Social Network

[ลือ] Google Babble เครื่องมือแช็ตครอบจักรวาลของกูเกิลกำลังจะมา

ข่าวนี้เก่าไปนิดนึง (โลกเทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ ผ่านไปแค่อาทิตย์เดียวก็ถือว่าเก่าแล้ว… บ้าที่สุด) คือมีฝรั่งเขาลือกันว่าตอนนี้กูเกิลกำลังซุ่มรวบบริการเกี่ยวกับการสนทนา สื่อสารกันที่ตอนนี้มีอยู่หลายยี่ห้อกระจัดกระจายกันเหลือเกิ๊น ไม่ว่าจะเป็น Google Talk, Google+ Messenger, Google Voice เผลอๆ จะรวมถึงอีตัวพิมพ์คุยกันด้านขวาเวลาทำงานใน Google Drive (เคยใช้กันปะ) ให้รวมกันเป็นตัวเดียว จะได้ไม่ต้องงงว่าฉันจะใช้ตัวไหนดี ก็จับมารีแบรนด์แล้วมัดห่อรวมกันเป็นตัวเดียวกันเลย พร้อมตั้งชื่อว่า Google Wave เฮ้ย… Google Babble

babble

สังเกตว่าที่ผ่านมากูเกิลพยายามจะขอมีส่วนร่วมนิดนึงในวงการแชตทิ้งๆ ขว้างๆ ของมนุษย์ ซึ่งกูเกิลเองก็เคยแพ้และเคยเจ็บมาแล้วหลายสมัยเพราะชาวบ้านเขาไปใช้บริการเจ้าอื่นกันหมด ขนาดคนไทยบ้านเราที่เคยใช้ MSN ในยุคนู้น เขาก็ย้ายมาสิง Facebook Messenger และ Line กันหมด ไม่ได้เผื่อใจไว้ให้กูเกิลที่พยายามจะเข็นนู่นนี่มาบริการกันบ้างเลย ก็อย่างที่เห็นนี่แหละครับว่าถึงของเขาจะดีขนาดไหน แต่ถ้าเพื่อนเรา (หรือดารา) ไม่ใช้ ก็จบเห่ ม้วนเสื่อกลับบ้าน

อ้ะ ไหนๆ ขอแถมอีกข่าวเลยละกัน

ไหนๆ พูดถึง Babble แล้ว คนในวงการออกแบบก็กระดี๊กระด๊ากันใหญ่เลยครับ ต่างก็ลือกันในแบบของตัวเองว่าหน้าตาของแอป (คือเดาว่ามันต้องอยู่ในมือถือได้แน่ๆ) น่าจะออกมาเป็นยังไง บ้างก็จินตนาการถึง Google Talk ที่ยัดนั่นนี่ลงไปให้มันดูใหม่ๆ บ้างก็พยายามเลียนแบบหน้าตาของ Google+ แต่ลดความรุงรังลง ซึ่งส่วนใหญ่ก็ตามประสาสาวกกูเกิลแหละครับ ที่ไม่ได้เก่งออกแบบกันนัก พอทำเนียนไปปล่อยตามเว็บข่าวลือว่ามันหลุดมาแล้วนะ ก็เลยดูกากๆ หน่อย คือถ้าอุตส่าห์คืนชีพรวมร่างใหม่แล้วหน้าตาเป็นแบบนี้ก็กรุณาอยู่ในโลงต่อไปเถอะ

เนี่ย แบบนี้

google-babble-mockup-1

นี่ด้วย

google-babble-mockup-2

เรียกว่าเยอะเนอะ อะไรต่ออะไรไม่รู้ ยัดมารุงรังไปหมด ไม่เข็ดจากการทำ Google Wave ชาติที่แล้วรึไง

แล้วความหวังรำไรก็ส่งแสงลงมาถึงครับ เพราะยังมีภาพหลุด (แบบดูตั้งใจทำเกินไปหน่อยนะ) โผล่มาอีกชิ้นนึง คราวนี้แหล่งที่มาบอกว่าน่าเชื่อถือเลยครับ (จะเชื่อถือได้ไงวะ ก็ข่าวลือไม่ใช่เหรอ)

babble-ss2

ถ้ายังไม่สะใจ กดดูภาพใหญ่ข้างล่างได้เลยนะ

babble-ss

โอ้วมายก้อด หน้าตาของแอปมันช่างสะสวยและเรียบเท่และเป๊ะตามเทรนด์ดีไซน์ของกูเกิลยุคหลังๆ ในช่วงปีสองปีมานี้ ที่ออกแนวหล่อๆ เรียบๆ แบนๆ ดูใช้ง่ายหายใจสะดวก เริ่มเป็นผู้นำการออกแบบอินเทอร์เฟซแทนแอปเปิลบ้างแล้ว จนเฟซบุ๊กต้องลอกแล้วลอกอีก โดยเฉพาะเวอร์ชันมือถือนี่เหมือนเด๊ะ (อุคริ ล่อเป้าตัลหลอด) ถ้ากูเกิลทำแล้วออกมาเป็นแบบนี้จริงๆ ก็ถือว่าน่ารักและถูกใจแม่ยกที่สุดเลยจ้ะ แต่คนจะใช้หรือไม่ใช้นั่นก็อีกเรื่อง ยังไงก็ขอให้ได้ขอให้โดนนะ

หมายเหตุอีกที: ข่าวทั้งหมดที่ว่ามาข้างต้นนี้คือข่าวลือ ย้ำแล้วย้ำอีกว่าข่าวลือ พอถึงเวลากูเกิลจะใช้ชื่อนี้ไหม จะใช้ไอคอนแบบนี้จริงๆ หรือเปล่า หรือแม้แต่หน้าตาของแอป/โปรแกรม/เว็บ จะเป็นแบบที่เอามาแปะให้ดูหรือไม่ ทั้งหมดก็ยังเป็นแค่ข่าวลือ อยากเห็นของจริงเดี๋ยวได้ดูกันในงาน Google I/O ที่จะมาในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้จ้ะ

ที่มา: droid-life, Geek.com, skloink

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
@iannnnn
the author@iannnnn
เป็นมนุษย์เมียที่อยู่บ้านดีๆ บางทีก็โดน @buumoon ลากมาให้ทำนู่นมั่งนี่มั่ง เลยนานๆ ทีจะแว้บมาเขียนสักครั้งจ้ะ ขออภัยหากอ่านแล้วอยากต่อยจอ