All PostSocial Network

Selfless Portraits : คุณวาดรูปของผม ผมก็วาดรูปของคุณ ก็พอแล้ว

เมื่อเช้าเจอทวีตของคุณ @tpagon เห็นว่าน่าสนใจดี ทวีตว่า

แนวคิดของ Selfless Portraits คือการวาดรูปของใครสักคนบนโลกนี้ที่อยู่บนเฟซบุ๊ก เมื่อวาดเสร็จ ก็แลกเปลี่ยนภาพซึ่งกันและกัน ทางเว็บพยายามจะบอกว่ามันเหมือนกับการเชื่อมโยงระหว่างเทคโนโลยี และ มนุษยธรรม เข้ารวมกัน (ฟังดูดีมากๆ เลย)

วิธีทำก็ง่ายครับๆ เริ่มต้นให้เราเข้าระบบเพื่อเชื่อมต่อกับเฟซบุ๊ก เพื่อดึงภาพโปรไฟล์ของเราให้คนอื่นวาด จากนั้นระบบก็จะสุ่มใครก็ไม่รู้มาให้เราวาดเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกัน

จากนั้นเราก็เอารูปใครก็ไม่รู้คนนั้นมาวาด (ตอนที่ผมทำผมได้ตาหนวดคนนี้ ไม่รู้ระบบมันสุ่มให้โทนสีภาพสีเสื้อมันเหมือนกันหรือเปล่า เจ๋งดี) จริงๆ เท่าที่แอบเปิดดู บางคนก็ไม่วาดนะครับ เป็นปรับภาพใน Photoshop ให้ แต่ผมเชื่อว่า พอเราวาดภาพ ถึงจะสวยไม่สวย มันดูจริงใจ และมีคุณค่ามากกว่าเนอะ

พอวาดเสร็จ เราก็ทำการอัพโหลด และครอปภาพ หลังจากนั้นเราก็รอคอยว่า ถ้าวาดเสร็จแล้วอัพโหลดมาแล้ว จะมีระบบเด้งเตือนมาที่เฟซบุ๊ก ส่วนวาดมายังไงสวยไหม อันนี้ต้องรอลุ้นครับ …หรือถ้าโชคร้ายมากๆ เขาก็ไม่วาดให้เรา อันนี้เศร้าเลยนะ TT

หากอยากลองวาดรูปให้ใครเล่นๆ ลองเข้าไปเล่นที่เว็บนี้ดูครับ

[zilla_button url=”http://selflessportraits.com/” style=”light-blue” size=”large” type=”square” target=”_blank”] selflessportraits.com [/zilla_button]
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^