All PostSocial NetworkTwitter

สำรวจความสำเร็จของแบรนด์ในทวิตเตอร์ด้วย Twtrland

twtrland เป็นเว็บที่เราเคยใช้วัดความเป็นเซเล็บกันในทวิตเตอร์อย่างสนุกสนาน จากความสามารถอันลือลั่นว่ามันระบุเพศแถมอายุของคนที่มา follow และ RT เราได้ยิบๆ ชนิดที่หลายบ้านอาจจะเกิดความร้าวฉานในครอบครัวกันมาแล้ว ตอนนี้ twtrland ก็กลับมากับฟีเจอร์ใหม่ นั่นคือ!!! “Twitter Keyword Tracker” นั่นเอง  :h_deungdeung:

Twitter Keyword Tracker

ความสามารถของฟีเจอร์ใหม่นี้ก็เป็นการวัดความโด่งดังของคำสักคำบนโลกทวิตเตอร์ อย่างเวลาเราไป “ชิล” กันที่ไหนแล้วอยากรู้ว่ามีใครรับรู้ความ “ชิล” กับเราบ้าง  :h_cheers2: ส่วนมากก็จะทำอะไรไม่ได้นอกจากนั่งนับจำนวน RT ไปเรื่อยๆ ซึ่งบางทีคนที่มา RT หรือถูกถึงความ “ชิล” ของเรากลับเป็นถึงเซเล็บอันโด่งดังไปถึงโลกพระจันทร์ เวลาเราเห็นก็เห็นเพียงแค่ตัวเลข RT อันเดียว เจ้า Twitter Keyword Tracker ก็เข้ามาช่วยนับให้เราว่าที่เราทวิตไปแทบตายนี่น่าจะมีคนเห็นสักกี่คนกัน

Dashboard ‹ Faceblog.in.th — WordPress

โดยเจ้า twtrland ก็จะไปสุ่มๆ เอา 1500 ทวีตล่าสุดที่มีคนพูดถึงความ “ชิล” ของเรามาตรวจดู ทำให้กดครั้งแรกนานหน่อย ในเว็บบอกว่ารอหนึ่งนาทีแต่ลองดูแล้วก็เกือบสิบนาที  หลังจากนั้นมันจะไปไล่ตามดูแต่ละคนที่ทวีตว่าโด่งดังเซเล็บกันมาจากไหน แล้วค่อยเอามาคูณเป็นค่า impression หรือจำนวนที่มีโอกาสให้คนมองเห็นให้เราได้เอาไปเก็บเงิน เอ้ย! เอาไปบันทึกเป็นความภูมิใจกันต่อไป

faceblog3

ความเจ๋งของ twtrland ยังตามมาในฟีเจอร์นี้เหมือนเดิม คือ มันวัดได้ว่ามีเพศอะไร (หรือกระทั่งเป็นแอคธุรกิจ ไม่มีเพศ :h_magic: ) อายุเท่าไหร่  และความเชี่ยวในการเล่นทวิตเตอร์อยู่ในระดับไหนแล้ว ดังนั้นถ้ายิ่งแอคเคาน์ที่โด่งดังมาทวีตถึงเรามากๆ ก็แสดงว่าเราจับกระแสได้แล้วนั่นเอง  :h_pung:

faceblog2

Faceblog.in.th › Log In

ในฟีเจอร์นี้มีการวิเคราะห์ความเชี่ยวชาญของคนที่ทวีตไว้ด้วย เผื่อเราทำแคมเปญอยากให้คนกลุ่มไหนมาสนใจเป็นพิเศษก็ดูได้ว่าเป็นไปตามที่เราอยากได้แล้วรึยัง ส่วนที่อยู่ที่ดูแล้วยังแปลกๆ สำหรับประเทศที่เขาแปลเว็บให้ก็ดีใจแล้ว คงดูได้ว่าคนทวีตถึงถูกประเทศเป้าหมายก็น่าจะโอเค

ฟีเจอร์นี้จริงๆ เป็นบริการเก็บเงินของ twtrland  :hah: แต่ถ้าคนชอบใช้ฟรีอย่างเราๆ  :h_wan: ก็ใช้ฟรีไปได้เรื่อยๆ เพียงแค่มันดูได้ 1500 ทวีตล่าสุดเท่านั้นตามกลับย้อยไปดูนานๆ ไม่ได้แล้วนะ ดังนั้นถ้าใครจะติดตามกันจริงจังก็คงต้องจ่ายกัน 19.99 ดอลลาร์ต่อเดือนให้ twtrland มีเงินไปให้บริการไว้ให้ชาวบ้านส่องกันไปมาเพื่อความสนุกสนานต่อไป  :h_yyy:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
lew
the authorlew
A blogger who loves technologies, research, and social movement. A man who use PC from 80286 era and still updating his knowledge everyday. I hope my blog will make this world a bit better in some way.