All PostFacebookFacebook PagesHow To

[Howto] ปิดฟีเจอร์อัปรูปภาพผ่านช่องคอมเมนต์ใน Facebook Page

เคยเขียนไปแล้วว่า Facebook ทดสอบอัปรูปภาพผ่านช่องคอมเมนต์ได้ตรงๆ แล้ว ซึ่งตอนนี้ Facebook ก็เปิดให้อัปรูปในช่องคอมเมนต์ผ่านหน้าโปรไฟล์, กรุ๊ป และเพจได้แล้วนะฮับ ในโปรไฟล์และในกรุ๊ปยังไม่เท่าไหร่ แต่ในเพจบางทีอาจจะประสบปัญหาผู้ใช้อัปรูปที่ไม่เหมาะสม เช่นรูปโป๊, รูปคอมเมนต์ประกอบตามแต่ใจอยาก เช่นแบบนี้

แต่เรามีวิธีปิดไม่ให้ผู้ใช้โพสต์รูปลงเพจได้ฮับ วิธีก็คือ เข้าไปที่หน้า Settings จากทางนี้

จากนั้นในส่วนของ Post Ability ให้เอาเครื่องหมายถูกหน้าช่อง Everyone can add photos and videos to timeline ออก แล้วกด Save Changes ฮับ

เพียงเท่านี้ ก็จะไม่มีฟีเจอร์ให้เพิ่มรูปในช่องคอมเมนต์ได้แล้วจ้ะ แต่ข้อเสียของมันก็คือ ผู้ใช้จะโพสต์รูปผ่านหน้า Timeline เราไม่ได้ด้วยนะ (ไม่ใช่แค่แนบรูปในคอมเมนต์ไม่ได้อย่างเดียว)

แอดมินเพจก็ต้องไปชั่งใจระหว่างข้อดีข้อเสียแล้วล่ะฮับ แต่ในกรณีที่เพจมีคนไลค์และคอมเมนต์เยอะ มันควบคุมคุณภาพของคอมเมนต์ไม่ได้ ฟีเจอร์เพิ่มรูปในคอมเมนต์ได้นี่จึงเอื้ออำนวยประโยชน์ให้ขาสแปม, พวกขายครีม, ขายตรง และคนที่อยากทำให้คอมเมนต์ตัวเองมีคนไลค์เยอะๆ ได้เหมือนกันนะ ฮ่าๆ :h_poke:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^