Google+Social Network

อัพเดทตามคำเรียกร้องของผู้ใช้กับ 5 ฟีเจอร์ใหม่ของ Google+ for Android

ผู้ใช้ Google+ (ในต่างประเทศ) หลายๆ คนเคยส่งคำร้องขอฟีเจอร์ต่างๆ เกี่ยวกับความไม่สะดวกในการใช้แอพ Google+ บนมือถือไปยัง Google จนในที่สุด Update ใหม่ (Ver 4.1) ใน Google+ for Android ก็มีอัพเดท 5 ฟีเจอร์ที่ตอบสนองต่อผู้ใช้มาจนได้ มาดูกันว่า 5 ฟีเจอร์นี้จะมีอะไรให้เราได้เล่นมันได้ง่ายขึ้นบ้าง  :h_umbrella:

5-6-2556 11-36-18

1. มีบัญชีผู้ใช้หรือ Pages เยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น สลับได้สบายๆ
ถ้าเคยใช้ Gmail for Android มาก่อน ก็จะเข้าใจกับเจ้าฟีเจอร์นี้ครับ ตอนนี้ผู้ใช้ก็สามารถสลับบัญชี Google+ หรือจะเป็น Google+ Pages ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ Swipe ไปด้านขวาแล้วเลือกลูกศรตรง Cover ก็จะมีเมนูให้เราเลือกรายชื่อแล้วครับ

1account-page-switch

2. สนับสนุน Google Apps for Business อย่างเต็มรูปแบบ
ถ้าคุณเป็นผู้นักพัฒนาแอพที่ใช้ Google+ เชื่อมต่ออยู่ ตอนนี้คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหาใน Pages หรือแอพที่คุณพัฒนาผ่านทาง Circle ของคุณ นอกจากนี้คุณจะรู้รายละเอียดความเป็นไปของการแชร์ข้อมูลว่ามีคนดูข้อมูลของคุณมากน้อยแค่ไหนได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

2apps-for-business2-apps-for-business-restrict

3. สามารถเข้าถึงภาพถ่ายหรือวิดีโอของคุณใน Google Drive ได้
ถ้าคุณเป็นคนที่เก็บรูปถ่ายหรือวิดีโอไว้ใน Google  Drive ตอนนี้จะมีตัวเลือกที่จะดูและแบ่งปันมันลง Google+ ของคุณ (ตอนนี้เฉพาะบน Android และเว็บ)

3drive-photos

4. ควบคุมตำแหน่งที่อยู่ของคุณได้มากขึ้น
คุณสามารถแบ่งปันหรือระบุตำแหน่งแค่เฉพาะเมืองที่คุณอยู่ได้และยังสามารถทำได้ Circle ของคุณง่ายๆ ตัวอย่างเช่นคุณสามารถแบ่งปันสถานที่ที่คุณอยู่กับ Circle ครอบครัวของคุณและแบ่งปันตำแหน่งเฉพาะเมืองของคุณกับเพื่อนร่วมงาน อีกทั้งยังสามารถใช้ในการคัดกรองได้ว่า มีใครใน Circle เราที่อยู่ละแวกเดียวกับเราบ้าง

4location-sharing-settings

5. Messenger จะหายไป Hangouts จะเข้ามาแบบเต็มตัว
อย่างที่รู้ๆ ว่า Hangouts จะเป็นแอพแชทหลักของ Google ซึ่งมันมีทั้งใน Android, iOS และเว็บ ต่อจากนี้ Google ก็จะทำการถอดแอพ Messenger ออก (จะเริ่มจาก Android ก่อนแล้วตามด้วย iOS ทีหลัง) ถ้าหากคุณกลัวว่าภาพหรือข้อความที่เคยแชทกับเพื่อนใน Messenger จะหายไป ก็ให้คุณใช้ Google TakeOut ดาวน์โหลดมันออกมาได้เลยครับ

นอกจากนี้ก็มีอัพเดทเล็กๆ น้อยฮะ เช่น ดึง Feed ลงมาก็จะ Refresh Feed มห้อัตโนมัติโดยไม่ต้องกดปุ่ม Refresh เหมือนแต่ก่อน หรือแสดงโพสที่เพื่อน +1 ไว้ ส่วนตัวเป็นคนเล่น Google+ แต่ไม่ค่อยเล่นในมือถือเพราะแอพมันกากมาก  :h_runtire: แต่อัพเดทตัวใหม่อันนี้ยอมรับว่าใช้งานได้ง่ายมากขึ้น แล้วก็รู้สึกว่าดีกว่าแต่ก่อนเยอะเลย ยังไงถ้าใครยังไม่ได้อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ ก็อย่าลืมไปกดอัพเดที่ได้ที่ Play Store หรือถ้าใน Play Store ยังกดอัพไมไ่ด้ ก็รอกันซักแปบนะครับ เดี๋ยวก็ได้ใช้กันถ้วนหน้าแล้ว  :h_comon:

ที่มา : Google+ for Android: 5 updates you’ve been asking for – Virgil Dobjanschi’ Google+

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx