All PostFacebook

มีคนเจอบั๊กที่ทีม Facebook ไม่สนใจ เจ้าตัวเลยโชว์บั๊กนั้นให้มาร์คซัคฯ ดูซะเลย

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า มีชาวปาเลสไตน์คนหนึ่งนามว่า Ḱhalil ฮีไปเจอบั๊กของ Facebook ที่ทำให้สามารถโพสต์ใน Wall ของผู้ใช้คนไหนก็ได้ ถึงแม้จะยังไม่เป็นเพื่อนกันก็ตาม ลักษณะการทำงานของบั๊กนี้ก็ราวๆ นี้ฮับ

http://www.youtube.com/watch?v=F9J8U9ZpEnw

Ḱhalil พยายามรายงานไปทางช่องทางแจ้งบั๊กของ Facebook ที่แจ้งแล้วถ้าทีม Facebook ตรวจสอบว่ามันเป็นบั๊กร้ายแรงจริง เจ้าตัวผู้รายงานจะได้เงินกว่า 500 เหรียญ แต่ช่างน่าเสียใจ… ทีมงานของ Facebook กลับกล่าวว่า “ซอรี่ นี่ไม่ใช่บั๊กนะยู” ซะงั้น :h_huhh:

Ḱhalil บอกว่าโอเค ไม่เป็นไร ไม่ใช่บั๊ก งั้นตูโชว์ด้วยการไปโพสต์ในหน้า Wall ของ Mark Zuckerberg เจ้าของ Facebook เอาก็ได้ (อันนี้คือเศษซากอารยธรรมที่เจ้าตัวเก็บไว้ในบล็อก ปัจจุบันโพสต์นี้ถูกลบไปแล้ว)

จากนั้นไม่กี่นาทีหลังจาก Ḱhalil ทำการทะลุทะลวงหน้าบ้านพี่มาร์คได้สำเร็จ ทีม Facebook engineer ก็ตอบมาทันที (แหม่) แอคเคาต์ของ Ḱhalil ถูกบล็อกระหว่างที่ทีมกำลังแก้ไขบั๊กดังกล่าว

แต่ท้ายที่สุดถึงทีมของ Facebook จะบอกว่านี่คือบั๊กจริงๆ แต่ด้วยการกระทำของ Ḱhalil ที่ดูเหมือนแฮกเกอร์มากไปหน่อย ก็เลยทำให้แกอดได้รางวัลแจ้งจับบั๊กไปด้วยประการฉะนี้…เอิบส์ :h_pidnacry:

ป.ล. แต่ดูเหมือนว่างานนี้จะทำให้ Ḱhalil กลายเป็นคนโด่งดังและมีคนเสนองานมาให้อยู่นะฮับ ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นเอาแล้วกันนะจ๊ะ (ส่วนเรื่อง Facebook และ Mark Zuck นี่…เอิ้ว)

ที่มา – RT ผ่าน Blognone

ป.ล. ข่าวภาคต่อคือข่าวนี้ ชุมชนความปลอดภัยร่วมลงขัน ให้เงินรางวัลคนแฮ็กวอลล์ Zuckerberg ลองไปอ่านกันดูได้ฮับ

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^