All Post

Google ปรับปรุงเงื่อนไขการบริการใหม่ ดึงข้อมูลผู้ใช้จาก Google+ มาแสดงร่วมกับผลการค้นหา

หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่า Google+ นั้นถูกออกแบบมาให้ข้อมูลสามารถค้นพบได้ เช่นการค้นหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในหรือค้นหาสิ่งที่น่าสนใจ ก็จะมีบางโพสใน Google+ ของเราแสดงออกมาในผลการค้นหาด้วยเพราะมันมี Keyword ที่ตรงกับคำค้นหา โดยโพสนั้นจะมีรูปแบบ Public ด้วย ซึ่ง Google จะเรียกมันว่า Shared Endorsements (แปลเป็นไทยเรียกว่า สนับสนุนการแชร์ )

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม Google ก็ได้ประกาศถึงรูปแบบใหม่ของ Shared Endorsements มันจะแสดงข้อความรวมถึงข้อมูลของคุณที่พูดถึงสิ่งๆ นั้นในผลการค้นหา เช่น คุณรีวิวร้านอาหารใน Google Local หรือคอมเมนท์ให้บทความใดๆ ก็ตามพร้อมมีการให้คะแนน ระบบจะดึงภาพ ชื่อ รวมถึงข้อความหรือกิจกรรมนั้นๆ จาก Google+ ออกมาแสดงด้วย ซึ่งก็มีผู้ใช้บางส่วนประท้วงไม่พอใจเพราะเป็นการละเมิดสิทธิข้อมูลส่วนตัว ไม่ว่าชื่อหรือรูปใดๆ ก็ตาม

Screen-Shot-2013-10-11-at-15.04.02

ทั้งนี้ Google ก็ได้ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการให้บริการไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมเรียบร้อยแล้วโดยคุณสามารถตั้งค่าส่วนสนับสนุนการแชร์ได้ด้วยตัวเองที่หน้า “Shared Endorsements setting page” เพื่อให้ Google นำข้อมูลของคุณไปปรากฏบนผลการค้นของ Google และผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีจะไม่สนับสนุนฟีเจอร์นี้

ทาง Google ก็ได้ประกาศถึงมาตรการความปลอดภัยต่อการใช้งานออกมาอีกด้วยกัน 3 ข้อ ได้แก่ ชื่อและรูปโปรไฟล์ของคุณอาจจะไปอยู่บนหน้าผลิตภัณฑ์ของ Google รวมถึงความเห็นต่อสินค้าหรือโฆษณานั้นๆ, ระวังเรื่องการใช้งานบนมือถือ และระวังเรื่องรหัสผ่าน เมื่อรู้สึกว่ามีความผิดปกติต่อบัญชีของคุณก็ให้รีบทำการเปลี่ยนแปลง

ผลการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนอกจากจะมีผลต่อผู้ใช้ทั่วไปแล้ว ยังมีผลต่อ Google+ Page อีกด้วย ถ้าเพจของคุณไปตามหรือทำกิจกรรมกับเพจอื่นๆ Google ก็จะแสดงกิจกรรมเหล่านั้น รวมถึงจะนำไปปรับใช้ในส่วนโฆษณา โดยตอนนี้ฟีเจอร์ตัวนี้จะเริ่มใช้งานในวันที่ 11 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

ที่มา : The Next Web

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx