All PostFacebookSocial Network

มาดูกันว่าใน Social Network มีกระแสตอบรับยังไงบ้าง กับ พ.ร.บ. นิรโทษกรรม

ชี้แจงก่อนว่าไม่ได้เขียนเรื่องนี้มาเพื่อสนับสนุนหรือคัดค้านอะไรนะฮับ คืออยากบันทึกว่า ณ วัน (สองวัน, สามวัน, สี่วัน) ที่ผ่านมานี้ ท่ามกลางกระแส พ.ร.บ. นิรโทษกรรมสุดซอย เราได้เห็นปฏิกริยาของประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ผ่านม็อบเอย ชุมนุมเอย กันไปแล้ว เรามาดูกันว่าใน Social Network มีอะไรที่ทุกคนออกมาร่วมแสดงจุดยืนของตัวเองกันฮับ (เราไม่ถกกันเรื่องการเมืองนะ)

อวาตาร์แสดงจุดยืน

ใครเป็นคนทำอวาตาร์นี้ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง อาจจะมีเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปจากนี้บ้าง มีใส่พื้นหลังเป็นธงชาติ หรือพยายามทำให้มีอัตลักษณ์ของตัวเองบ้าง แต่ใจความของข้อความยังคงเดิมคือตามรูปเลย

มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วยนะ (ภาพจาก English with Miss Tat)

อันนี้จากเพจ รอบหน้าจริงกว่านี้อีก สวยดี

ปาขี้ใส่เพจทักษิณ

วันที่มีข่าวเรื่อง พ.ร.บ. ดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตหลายๆ คน รุมไปพิมพ์คำว่า “ปาขี้” และใส่อีโมขี้ใส่เพจทักษิณอย่างเมามัน (ตอนนี้เหมือนจะซาๆ ลงละแต่ก็ยังมีอยู่บ้าง) (ภาพจาก Kapook.com)

แคมเปญรณรงค์ล้านชื่อหยุดกฎหมายล้างผิดคดีโกง

มีคนออกมารวบรวมชื่อที่คัดค้าน พ.ร.บ. ดังกล่าว โดยให้ไปลงชื่อในเว็บ Change.org ต้องการล้านรายชื่อซึ่งดูเหมือนจะเยอะ แต่แคมเปญนี้เพิ่งมีมา 5 วัน ล่าชื่อไปได้เกือบ 5 แสน ก็นับว่าไม่ธรรมดา

ก็ขอบันทึกไว้ในฐานะปรากฎการณ์หนึ่งทาง Social Network ที่น่าสนใจฮับ

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^