All Post

11 เหตุผลที่เกลียด Facebook ให้ตาย แต่ก็ยังชอบอยู่ดี

ช่วงนี้กระแสการใช้งาน Facebook ในหมู่วัยรุ่นเริ่มแผ่วเบาลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะที่เมืองนอกอย่างสหรัฐฯ ได้ข่าวว่าเลิกใช้กันไปหลายรายเพราะผู้ใหญ่เริ่มเข้ามาใช้กันมากขึ้น หรือบางคนก็บอกว่า Facebook นี่นับวันเริ่มเยอะ ใช้ยากขึ้นกว่าแต่ก่อน ก็พลอยทำให้เกลียดไปเลย แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ามีหลายๆ คนถึงจะเกลียดมันขนาดไหน แต่คุณก็ยังจะคงใช้งานมันต่อไปอยู่ดี อาจจะด้วยเหตุผล 11 ข้อดังต่อไปนี้

1. เป็นช่องทางที่เอาไว้แอบดูสถานะและอัพเดทต่างๆ ของแฟนเก่า

original

2. แวะเข้าไปคอมเมนท์หรือกด Like รูปเด็กทารกที่คนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทอัพรูปไว้ (แต่ปากบอกว่าไม่ชอบเด็กทารกแท้ๆ  :h_lork:  )

o-LIKE-FACEBOOK-570

3. ตอนนี้ผู้ใช้ที่เป็นผู้ใหญ่เริ่มมากขึ้น เราก็แวะไปส่องเล่นๆ ว่าเค้ากำลังปล่อยมุกอะไรอยู่

BYhYNUQCYAASt-v

4. ใช้หาคู่ออนไลน์  :h_loveaaa:

oy014KN

5. เอาไว้แชร์บอกชาวบ้านว่า แนวเพลงหรือศิลปินคนนี้โคตรเจ๋งอะ  :handlike: (ทั้งๆ ที่แนวเพลงหรือศิลปินเหล่านั้น ใครๆ เค้าก็อาจจะรู้มาจากเว็บอื่นแล้ว…)

7TXHL

6. สร้างนัดหมายปาร์ตี้ หรือนัดหมายไปเที่ยวกับเพื่อนๆ (ก็เพื่อนเราใช้เยอะ ครั้นจะไปส่งเมล์หรือส่ง sms หลายๆ เบอร์ก็เสียเวลา ใช้ Facebook จิ้มไม่กี่คลิ๊กก็เชิญเพื่อนได้ละ)

original (1)

7. เอาไว้กันหน้าแตกเวลาทักคนที่คิดว่าน่าจะรู้จัก (มันก็ดีกว่าเวลาไปเจอหน้าเพื่อนที่ไม่เจอกันนาน แล้วไม่กล้าทักเพราะกลัวหน้าแตก ถ้าได้ Facebook เค้ามาอย่างน้อยก็ถามเค้าว่าผ่าน Facebook “คุณอยู่โรงเรียนอนุบาลหมีน้อยปะครับ ?” มันก็ไม่ทำให้คุณหน้าแตกละ :h_bellbell:  )

yaGkyGa

8. ส่องภาพน่าอายตอนเด็กๆ ของเพื่อน  :hn_kiamook:

o-FACEBOOK-570

9. รอรับคำอวยพรวันเกิดของเพื่อนๆ ใน Facebook  :h_gift:

ZLNnj

10. ช่องทางอันดับหนึ่ง ที่เอาไว้เรียกร้องความสนใจต่างๆ นานาๆ  (อาจจะได้รับโทรศัพท์ถึง 35 สายด้วยสเตตัสบน Facebook 1 อัน)

kUzbV

11. เบื่อที่จะเจออีเมล์ลูกโซ่ (ซึ่งแสดงความยินดีด้วย พวกอีเมล์ลูกโซ่เหล่านั้น มันมาบน Facebook หมดแล้ว คุณก็เพียงแค่กดซ่อนโพสแค่นั้นเอง :ot_punch:  )

original (2)

มีใครเข้าข่ายเหตุผลใดบ้าง แสดงตัวกันหน่อยซิฮับ  :h_greuuu:

ที่มา (เนื้อหาและภาพ) : The Huffington Post

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx