All PostSocial NetworkYouTube

Christmas Miracle คลิป Viral สุดเซอร์ไพรส์ประทับใจจากสายการบิน WestJet

สายการบิน WestJet ของแคนาดา เกิดนึกสนุกอยากเซอร์ไพรส์ผู้โดยสารให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุข ผลลัพธ์ก็คือคลิปบันทึกเหตุการณ์ที่แสนประทับใจจนเป็น Viral วิดีโอตอนนี้

WestJet-Christmas-Miracle

กลยุทธ์ที่สายการบิน WestJet เล่นคือการเอากล่องทีวีซานตาคลอสมาตั้งในเกตผู้โดยสารขาออกที่สนามบิน 2 แห่งในไฟลท์เดินทางหนึ่ง ซานตาคลอสก็พูดคุยโต้ตอบกับคนที่มาทักทายได้ทันที เพราะเป็นกล้องถ่ายทอดสดจากอีกห้องหนึ่ง จุดสำคัญคือซานตาคลอสก็ถามผู้โดยสารที่มาพูดคุยว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญวันคริสต์มาส

ใครต่อใครก็บอกอธิษฐานว่าอยากได้อะไร แต่คงไม่รู้ว่าซานต้าจะจัดหนักจัดจริง …

พนักงาน WestJet กว่า 150 คนที่สแตนด์บายอยู่สนามบินปลายทาง เมื่อได้ลิสท์สิ่งของที่ผู้โดยสารอยากได้ก็รีบออกไปซื้อของอย่างรวดเร็ว จัดแจงห่อของขวัญอย่างดีเพราะติดป้ายชื่อผู้โดยสาร จากนั้นเมื่อเครื่องบินมาถึงปลายทาง ณ จุดรับกระเป๋า แทนที่ผู้โดยสารจะได้กระเป๋าเดินทางก่อน พวกเขาต่างได้กล่องของขวัญระบุชื่อตามสิ่งที่ได้อธิษฐานร้องขอกับซานตาคลอสไว้ ซึ่งก็มีตั้งแต่ผ้าพันคอ ไปจนถึงทีวีจอใหญ่ 50 นิ้ว

ภาพความประทับใจนี้ถูกบันทึกไว้ทั้งหมดและอัพโหลดขึ้น YouTube ของสายการบิน และถูกแชร์ส่งต่ออย่างมาก ยอดวิวล่าสุด ณ ขณะเขียนข่าวคือ 28 ล้านวิว ในเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น

Richard Bartrem รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรของ WestJet บอกว่างบประมาณที่ใช้ในการทำกิจกรรมนี้ทั้งหมดต่ำกว่าการทำโฆษณาทางทีวีปกติมาก แต่สร้างความประทับใจให้คนที่ได้ชมคลิปนี้กันทั้งนั้น โดยแผนงานทั้งหมดมีการซักซ้อมกับพนักงานตั้งแต่เดือนสิงหาคม และมีการถ่ายทำในเดือนพฤศจิกายน จนออกมาเป็นเหตุการณ์เซอร์ไพรส์ผู้โดยสารดังกล่าวนั่นเอง

เล่ามาซะยาว เชิญชมคลิปน่ารักๆ นี้กันครับ

ที่มา: Forbes

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
arjin
the authorarjin
ผู้เขียนข่าวสาระกึ่งบันเทิงเชิงโดนบีบบังคับประจำ Faceblog ติดตามงานทั้งหมดที่ fb.com/arjinblog ฮะ ♥