All PostSocial CommerceSocial Network

เมื่อ HomePro ส่ง Artwork ให้นสพ.ล่าช้า ก็เกิดโฆษณาแบบ Viral ไม่รู้ตัว

วันนี้หลายๆ คนคงจะเห็นภาพโฆษณาชิ้นหนึ่งของงาน HomePro Expo ที่มันไปโผล่อยู่บนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 19 มีนาคม 2557 กันมาบ้างแล้ว ถ้าใครยังไม่เห็นก็ขอเชิญชมภาพด้านล่างดังต่อไปนี้…

ก็… Minimalist สุดๆ (ไม่ใช่!) คือเรื่องของเรื่องเค้าบอกว่าทาง HomePro ได้ทำการจองหน้าโฆษณากับทางหนังสือพิมพ์ไทยรัฐไปแล้ว ปรากฎว่าคนทำ Artwork ของโฆษณาส่งไม่ทันตามเวลา ทางไทยรัฐก็เลยจัดให้ซะเต็มตาแบบภาพด้านบนนั่นเอง ซึ่งหลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า ไหนๆ ไทยรัฐใจดีขนาดนี้ มีชื่องานแล้วใส่วันที่กับงานให้ซักนิดไม่ได้หรืออย่างไร การลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเขาได้ระบุไว้แบบนี้ครับ

4. กรณีที่แบบงานโฆษณาที่ส่งมอบให้แก่หนังสือพิมพ์ไทยรัฐไม่มีความถูกต้องสมบูรณ์ตามข้อกำหนด
ในกฎหมาย และผู้สั่งโฆษณามิได้ดำเนินการติดต่อ / ติดตามแก้ไขให้ถูกต้องภายในเวลา 16.00 น. ของวันที่กำหนดไว้ใน ข้อ 1 หนังสือพิมพ์ไทยรัฐขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ลงพิมพ์แบบงานโฆษณานั้น ๆ แต่จะลงพิมพ์เฉพาะชื่อสินค้า หรือผู้สั่งจองโฆษณาในพื้นที่โฆษณานั้นแทน โดยผู้สั่งจองโฆษณายังคงต้องรับผิดชอบชำระค่าโฆษณาเต็มจำนวน

ที่มา : ข้อกำหนดในการส่งแบบโฆษณา – ไทยรัฐ

ก็หมายความว่า HomePro ก็เสียค่าโฆษณาให้ไทยรัฐแบบเต็มจำนวนนั่นเอง  :h_sighsigh: (รายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องค่าใช้จ่ายและมุมมองเรื่องนี้จากคนในวงการโฆษณา สามารถอ่านได้จากโพสต์บน Facebook ของคุณ Viratee Tricharoendej เลยฮะ)

และแล้วในความโชคดีบนความโชคร้ายของโฆษณานี้ วันนี้มันก็เกิดกระแส Viral ใน Social Network แบบไม่รู้ตัว ทั้งใน Facebook และ Twitter ต่างกันแชร์ภาพโฆษณานี้กันโดยถ้วนทั่ว เพราะหลายๆ คนรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องแปลกมากๆ ที่เมื่อเช้าวันหนึ่งฉันเปิดหนังสือพิมพ์มาก็เจอตัวหนังสือขนาดยักษ์อยู่ 1 แผ่นแบบโล่งๆ หลายคนพอเห็นดังนั้นก็ถึงกับไปตามหาว่าวันไหน ที่ไหนกันเลยทีเดียว แล้วก็เกิดกระแสปากต่อปากกันไปเรียบร้อย

 

 

อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นความตั้งใจจริงของทาง HomePro หรือว่าส่งไม่ทันจริงๆ แต่ถึงจะไม่มีหน้าโฆษณาเป็นภาพๆ บนหนังสือพิมพ์ ตอนนี้ก็ได้การโฆษณาผ่านทาง Social Network ไปเรียบร้อยแล้ว ก็ถือเป็นความโชคดีของทาง HomePro ไปนะฮร๊าฟ~  :h_music:

[zilla_button url=”https://faceblog.in.th/2014/03/homepro-viral-ads-on-newspaper/” style=”grey” size=”medium” type=”round” target=”_self”] ผู้บริหาร HomePro เผย จงใจปล่อยหมัดเด็ดสร้างกระแส HomePro Expo บนนสพ.เอง [/zilla_button]

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx