จากที่เมื่อวานมี Viral เรื่องโฆษณาบนหนังสือพิมพ์ของ HomePro Expo ไปนั้น คุณณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้บริหารแห่งค่ายโฮมโปรได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ ThaiPR ว่า การลงโฆษณางาน HomePro Expo ครั้งที่ 19 ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐฉบับวันที่ 19 มีนาคมนั้นเป็นความตั้งใจที่จะปล่อยหมัดเด็ดออกมา เพื่อหวังสร้างกระแส Viral Marketing เกิดขึ้น เพื่อให้ลูกค้าพูดถึงชื่องาน และได้ไปเที่ยว/ช้อปงานที่จะเหลืออีกไม่กี่วันนี้นั่นเอง
ซึ่งมันก็ดันไปประจวบเหมาะกับโฆษณาบิลบอร์ดบนถนนอันนึงที่วันนี้มีผู้พบเห็นว่าใช้รูปแบบเดียวกับโฆษณาบนหนังสือพิมพ์อีกด้วย
แบบนี้คงไม่ใช่การส่ง Artwork ผิดหล่ะมั่งครับ ฮาา #HomePro #HomeproExpo #thairath pic.twitter.com/pwhOhWSDAK
— Tle Jakapong L (@Tlecoco) March 20, 2014
ถ้าเป็นการแก้เกมส์ของ HomePro ก็ถือว่าไวมากทีเดียว pic.twitter.com/OzFInyqElA
— tarn ♡ (@yoontarn) March 20, 2014
เรียกได้ว่าเป็น Viral ที่ประสบความสำเร็จจริงๆ เพราะวันนี้ในโลกของ Social Network ก็ยังคงมีคนนำโฆษณาสุด Minimalist ไปเล่นกันอย่างต่อเนื่อง เช่น
เข้าใจละว่าทำไมอาร์ตเวิร์ก homepro ถึงไปส่งช้า pic.twitter.com/lHI7bCltZo
— freeclub (@freeclub) March 20, 2014
อันนี้ภาพจริงหรือภาพแต่งล้อเลียนล่ะเนี่ย #HomeProExpo #FedEx pic.twitter.com/0SBtG75Nos
— วด. เพื่อการปฏิรูป (@Woody754) March 20, 2014
จากเคสนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นการจงใจทำ Viral ตั้งแต่แรกเริ่มหรือเป็นการแก้เกมนี้ขึ้นมาให้ดังระเบิด แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเพราะทำให้คนใน Social Network จดจำได้อย่างดีเลยทีเดียว และถือเป็นมุกใหม่ของการทำ Viral อีกด้วยนะฮัฟ
ที่มา : ThaiPR
เพิ่มเติม
นักข่าวอสังหาฯเช็คมาแอ่ดโฮมโปรในไทยรัฐส่งเพลทช้า12นาที(ราคาหน้านั้น4แสนกว่าบ.)วันเสาร์นี้ไทยรัฐจะลงชดเชยให้ ไม่ใช่มาร์เก็ตติ้งลึกลับซับซ้อน
— Tistoo (@tistoo) March 20, 2014
- ยังคงปล่อยโฆษณาให้ล้อกับหนังสือพิมพ์อย่างต่อเนื่อง ต่อคลิปนี้ (ผ่าน @muenue)