Social Network

แอพหาคู่เดต Tinder เตรียมเพิ่มระบบยืนยันตัวตนสำหรับเซเล็บและคนดัง

Tinder Logo

Tinder เป็นแอพหาคู่เดทที่กำลังมาแรงในอเมริกา ไอเดียของแอพตัวนี้คือมันจะเก็บข้อมูลจาก Facebook ว่าเราเป็นคนแบบไหน มีรูปอะไรบ้าง จากนั้นจะไป “จับคู่” กับเพื่อนเพศตรงข้ามในภูมิภาคเดียวกันให้ โดยแอพจะแนะนำ “เพื่อนใหม่” ที่น่าสนใจให้เรา

เราสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของคนๆ นั้นได้ และสามารถ “ไลค์” เขาหรือเธอคนนั้นแบบลับๆ ได้ ในทางกลับกัน เขาหรือเธอคนนั้นก็สามารถดูข้อมูลของเราและกดไลค์เราได้ด้วย

ถ้าใจตรงกัน ทั้งสองฝ่ายต่างกดไลค์อีกฝ่าย Tinder ก็จะแนะนำทั้งสองคนให้และอนุญาตให้แชตคุยกันผ่านแอพได้ (แอพแนวๆ นี้ของบ้านเราก็มี Noonswoon ที่ชนะการประกวดสตาร์ตอัพของ AIS ปีที่แล้ว)

Tinder App

ปัจจุบัน Tinder ฮิตมาก บริษัทบอกว่าแนะนำเพื่อนใหม่ให้รู้จักกันมากถึงวันละ 10 ล้านคน (ข่าว Blognone) โดยจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ Tinder ดังทะลุฟ้าคือโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมือง Sochi ของรัสเซีย ซึ่งบรรดานักกีฬาหนุ่มโสดสาวโสดของทีมสหรัฐอเมริกาฮิตใช้ Tinder หาแฟนหากิ๊กกันในหมู่บ้านนักกีฬา พอข่าวเรื่องนี้ออกสู่สาธารณะ ทำให้คนอเมริกันแห่กันไปใช้ Tinder ตามมาอีกเพียบ

มีคนรวบรวมโพรไฟล์ของนักกีฬาที่ใช้ Tinder ระหว่างโอลิมปิก Sochi ใครสนใจก็ตามไปกดดูได้จาก Tumblr Sochi on Tinder

หลังจากนั้นดาราของอเมริกาหลายคนเช่น Lindsay Lohan, Ashton Kutcher ก็เข้ามาเล่น Tinder กันบ้าง ปัญหาคือคนเริ่มไม่เชื่อแล้วว่าพวกนี้เป็นดาราตัวจริง (Tinder ใช้ Facebook Login เพื่อดึงข้อมูลหรือรูปภาพ แถมดาราหลายๆ คนก็ใช้ชื่อปลอมบน Facebook อีกต่างหาก) ทำให้ Tinder ต้องออกมาทำระบบ verify แบบเดียวกับ Twitter เพื่อให้ดาราสามารถเข้ามาใช้งาน Tinder ได้สะดวกกว่าเดิม

Sean Rad ซีอีโอของ Tinder เล่าว่าผู้ใช้งาน Tinder บางคนหวังจะได้รู้จักหรือเดทกับดาราผ่าน Tinder โดยเอาตัวไปอยู่ใกล้ๆ งานประกาศผลออสการ์ครั้งล่าสุด เพราะหวังว่า Tinder จะแนะนำ “เพื่อนที่อยู่ใกล้” ซึ่งมีโอกาสสูงว่าจะเป็นดาราฮอลลีวู้ดนั่นเอง

ข้อมูลจาก The Hollywood Reporter

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
mk
the authormk
ผู้นำจอมเผด็จการแห่งอาณาจักร Blognone ที่สาม แวะเวียนมาเขียนแถวนี้บ้างเป็นบางเพลา