All PostFacebookPinterestSocial NetworkTwitter

ผลสำรวจ Referral Traffic Q2 2014: Facebook เพิ่ม, Pinterest/Twitter ตก

Social Discovery และ Sharing Platform อย่าง Shareaholic ได้ปล่อยรายงาน referral traffic (แปลว่าอะไรดี ยอดคนเข้าเว็บที่กดมาจากที่ไหนซักที่น่ะ) โดยที่ที่ว่านี่ก็มาจาก Social Media เจ้าใหญ่ 8 เจ้าด้วยกัน ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า มียอดจาก Facebook เจ้าเดียวที่เติบโตขึ้น ในขณะที่ Pinterest, Twitter, StumbleUpon, Reddit, YouTube, Google+ และ LinkedIn ลดลงหมดเลย!

ทั้งนี้พอพิจารณาเฉพาะ 3 อันดับแรกอย่าง Facebook, Twitter และ Pinterest โดยสถิติเนี่ยวัดจาก 400 ล้านผู้ใช้ที่เข้าไปดูเครือข่ายของ Shareaholic กว่า 300,000 publishers ก็พบว่า Facebook มียอดการแชร์ที่อยู่ในระดับลดลง, ลดลง และเพิ่มขึ้น ในช่วง 4 เดือน (มี.ค. – มิ.ย.) ส่วน Pinterest มียอดลดลงทุกเดือน และ Twitter ก็ลดลง, เพิ่มขึ้น, เพิ่มขึ้น ไม่ต่างกันเท่าไหร่

แต่อย่างไรก็ดี จุดที่น่าสนใจก็คือ Facebook, Pinterest และ Twitter ก็เป็น Social Network ที่น่าสนใจเพราะมันสามารถ drive traffic ให้กับเว็บเราได้นะ และยอดการแชร์จาก 3 เจ้านี้ มันเพิ่มจากปีก่อนถึงเท่าตัว คือเปอร์เซ็นต์แชร์รวมกันของทั้ง 3 เจ้า มีมากถึง 31.07% (ดูจากสถิติของเดือน มิ.ย. 2014) ดังนั้นเวลาทำเว็บไซต์ ปุ่ม Share ไปยังนานาสารพัดโซเชียล ก็เป็นเรื่องสำคัญนะฮ้าฟฟฟฟ :h_magic:

ที่มา – The Next Web

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^