จากสถิติที่มีคนแชร์คอนเทนต์จากแอปลง Facebook มากกว่า 50 พันล้านชิ้นในปี 2014 และจากการศึกษาว่า UI และ UX เดิม อาจจะทำให้ผู้ใช้เกิดความงงและสับสนในการแชร์บ้าง จึงทำให้ Facebook ปรับปรุงระบบแชร์ให้เคลียร์กว่าเดิม ประกอบไปด้วย
- สามารถแท็ก, ใส่ feeling, ใส่รูป ในการแชร์ได้
- มีพรีวิวคอนเทนต์ให้ดูว่าถ้าแชร์ไปแล้วเพื่อนจะเห็นอะไร
- แชร์ผ่านกรุ๊ปและเมสเซนเจอร์ก็ได้
- สามารถแชร์โดยไม่ต้องสลับไปยังแอป Facebook
ที่มา – Facebook Developers