All PostFacebook

ปรากฏการณ์นกม่วงทั่วไทม์ไลน์! วิเคราะห์สาเหตุที่ทำไมถึงฮิต

เท้าความกันไปสักหน่อยเมื่อสองวันที่แล้ว มีสติกเกอร์ในเฟซบุ๊กออกใหม่ชื่อ Trash Doves เป็นพิราบตาโตตัวม่วงๆ ออกมา

ความเจ๋งก็คือคนเล่นกันทั่วไทม์ไลน์! โดยเฉพาะสติกเกอร์ตัวนี้ที่จริงๆ ก็ไม่ได้อยู่ลำดับแรกๆ ด้วยซ้ำ แต่คนก็เอามาใช้กันอย่างสนุกสนาน (ขอบคุณภาพจาก คาราโอเกะชั้นใต้ดิน)

มันดังไปจนถึงผู้สร้างสติกเกอร์คนนี้ถึงกับวาดรูปมาขอบคุณคนไทยกันเลยทีเดียว

ทีนี้หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่าทำไมมันถึงดัง เรามาคิดๆ วิเคราะห์แบบฉบับเฟซบ๊อก ก็เลยสรุปออกมาได้ดังนี้

คนไทยเป็นคนตลก (+เกรียน)

สติกเกอร์นกม่วงมองดูเหมือนไม่มีอะไรแต่หลายๆ ท่าของมันจัดว่าตลกและผสมความเกรียน โดยเฉพาะท่าโยกหัวแบบไม่มีเหตุผล อาจจะตีความได้ว่ากำลังจิกอาหาร ร็อกแอนด์โรล หรือตีความไปเชิง 18+ ก็มี (เหมือนการตีความว่าเป็นท่าโยกๆๆ ของคาราโอเกะชั้นใต้ดิน)

เพื่อนเล่นเราก็เล่นบ้าง

บางคนที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มข้างบนที่ตีความอะไรเยอะแยะ แต่เมื่อเห็นมันฮิต (จ่าดราม่าก็ชอบใช้อะไรงี้) มันก็เลยทำให้รู้สึกอยากใช้ตาม ยิ่งสติกเกอร์ของเฟซบุ๊กเป็นอะไรที่โหลดได้ฟรีไม่เหมือนกับไลน์ ยิ่งทำให้การไวรัลของสติกเกอร์ยิ่งเป็นเรื่องง่าย

มีคนรำคาญเรายิ่งอยากก่อกวน

แน่นอนอะไรที่มันเป็นมีมมันก็จะมีแบ่งพรรคพวกออกเป็นสองฝ่ายคือฝ่ายที่เล่นกับฝ่ายที่ไม่เล่นและรำคาญ หูยเจอแบบนี้ยิ่งอยากส่งไปกวนเข้าไปใหญ่เลน

เราอาจจะชอบสติกเกอร์ที่มันมีมูฟเมนต์

สติกเกอร์ปกติมันอาจจะเอาต์ไปแล้ว แต่สติกเกอร์ที่มีมูฟเมนต์ตลกๆ มันชวนให้แชร์มากกว่า เหมือนสติกเกอร์แมวเด้งที่เคยโด่งดังมาแล้ว (ป.ล. คลิปประกอบ 18+ หน่อยนะ…)

ก็ถือว่าเป็นมีมสนุกๆ หลังจากมีแต่ดราม่าข่าวเครียดๆ มาหลายเพลา ใครรำคาญก็อย่าเพิ่งซีเรียสมันก็ฮิตไม่นานหรอกเดี๋ยวก็จบๆ ไป เฮ้

Save

เพิ่มเติม ล่าสุดเตรียมลงไลน์แล้ว เผื่อใครอยากจะไปร็อกแอนด์โรลในไลน์นะแจ๊ะ

Save

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^