All PostFacebook

ในยุคที่ใช้ Influencer อาจจะไม่ได้ผล แต่ยางซูบิน (양수빈) ไลฟ์โปรโมต KFC แค่ 30 นาที ยอดวิวเป็นล้าน

ข่าวสั้นทันวงการมาร์เก็ตทิ่งวันนี้ ต้องเท้าความแบบสั้นๆ ว่า ยางซูบิน หรือเพจ 양수빈 เป็นเน็ตไอดอลด้านการกินของเกาหลี ซึ่งจริงๆ เน็ตไอดอลสายกินของเกาหลีฮิตมาสองสามปีแล้วแหละ แต่จะไปกินโชว์ผ่าน SNS (Social Network Services) ของเกาหลี แล้วได้เงิน อะไรก็ว่าไป สายกินของไทยมักจะเป็นการไปถ่ายรูปรีวิวอาหารสวยๆ แต่สายกินเกาหลีคือนางกินโชว์จ้า แต่ไม่ค่อยเห็นสายกินเกาหลีดังข้ามชาติผ่านทาง Facebook กันซักเท่าไหร่ เพจซูบินน่าจะเป็นหนึ่งในนั้น
ในเพจของซูบินก็จะมีการรีวิวการกินของนางไม่ว่าจะกินปูเป็นโลๆ กินอาหารหลายๆ แคล หรือแต่งหน้าโชว์เอาฮาก็มี ความดูอารมณ์ดีของนางทำให้มีแฟนต่างชาติมากมายรวมถึงไทยด้วย (แต่แอนตี้แฟนที่คอมเมนต์แรงๆ ด่าแรงๆ ก็มีนะ ซึ่งเราก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่) เอาเป็นว่าซูบินก็เริ่มดังในไทยและมีแฟนเฉพาะกลุ่ม และแบรนด์แรกจากไทย (ถึงจะไม่ใช่แบรนด์ไทย) ที่ไปดีลกับนางให้มาไทยก็คือ KFC

ความฮอตของนางก็คือตอน 18.00 น. วันนี้ นางได้ live ผ่านเพจตัวเอง แต่กิน KFC โชว์นี่แหละ ความฮอตก็คือภายใน 30 นาที ฟาดยอดวิวไปล้านวิว ณ ตอนนี้ที่กำลังเขียน live ของนางก็ยังไม่จบ ก็เดี๋ยวจะแปะลิงก์แล้วไปดูกันเองนะว่าได้กี่ล้านวิว แต่เรียกได้ว่า ล้านวิวใน 30 นาทีนี่ อาจจะแซงรายการ The Mask Singer หรือสรยุทธ์เวลา live กันเลยทีเดียวนะ

เรื่องนี้ทำให้เรารู้อะไร?

  • การตลาดผ่าน influencer ใช่ว่าจะไม่ได้ผล แค่ต้องใช้ให้ถูกคน ถูกที่ ถูกเวลา
  • ถ้าคิดว่า influencer ในไทยเริ่มไม่ได้ผล การกล้าที่จะไปติดต่อ influencer ต่างชาติ ก็เป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง
  • Facebook Live is everything ในยุคนี้ คือถ้าแบรนด์จะโปรโมตอะไร ควรจะคิดถึง live เป็นอันดับแรกๆ แต่แน่นอน ต้องคำนึงด้วยว่า live นั้นจะมีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ไม่งั้นทำไปก็ไลฟ์บอยนะจ๊ะ

 

Save

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^