เราต่างก็รู้ว่าการสร้างแบรนด์ที่ดีนั้นจะต้องหาจุดเด่นและจุดแตกต่าง
แต่การสื่อสารให้คนจดจำแบรนด์ในลักษณะที่เราสร้างเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายพอสมควร
แต่ปาล์มมี่กลับทำได้ และทำได้ดีเสียด้วย
เราไม่รู้ว่ามีใครวางแผนการสื่อสารให้ปาล์มมี่ หรือเธอคิดสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง
แต่มันเป็นวิธีการสื่อสารที่ดีมากและทำให้คนจดจำเธอได้ด้วยวิธีเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น
ตารางงานที่มู้ดโทนสุด festive ขัดกับภาพลักษณ์ชาวร็อกเป็นอย่างยิ่ง
ทันทีที่ปาล์มมี่ปล่อยตารางงานเขียวแดงอันเป็นชุดสีของคริสต์มาสก็ทำให้เกิดไวรัลสั้นๆ ในระยะนึงด้วยความทึ่งในการกล้าที่จะแตกต่าง
อย่างอันนี้ตารางงานที่โพสต์ล่าสุด
การตอบคำถามอันเป็นเอกลักษณ์
ไม่ว่าจะไปออกรายการที่ไหน หรือเป็นการตอบแฟนๆ ใน Facebook หรือ Instagram ทำให้เกิด Earned hashtag #ปาล์มมี่เป็นคนตลก กันเลยทีเดียว
ล่าสุด
เรื่องการปล่อยเพลงที่ไม่เหมือนใคร
ท่ามาตรฐานการปล่อยเพลงก็คงจะเป็นการปล่อยทีเซอร์ หรือเพลง แล้วค่อยเปิดตัว Music Video อันเป็นหัวใจสำคัญของเพลง แต่ธรรมดาโลกไม่จำ ปาล์มมี่จึงปล่อยเพลงด้วยการปล่อยคอร์ดเนื้อเพลงให้คนไปแกะเอาเอง จนทำให้เพลง “คิดถึง” ซึ่งเป็นเพลงล่าสุดของปาล์มมี่ เป็นเพลงที่มี cover ออกมาก่อนเพลงจริง
ทั้งหมดนี้คือการสื่อสารที่ตอกย้ำภาพลักษณ์ของปาล์มมี่ให้กลายเป็นสาวติสต์และมีอารมณ์ขันหน้าตายได้อย่างดี และทำให้เราหลงรักเธอมากขึ้นเรื่อยๆ จนอดใจรอคอนเสิร์ตเดี่ยวของเธอไม่ไหวกันเลยทีเดียว และเรามั่นใจว่าด้วยพลังการสือสารที่ทำให้คนรักเธอมากขึ้นเรื่อยๆ นั้น สถานที่จัดคอนเสิร์ตของปาล์มมี่จะไม่ใช่การ “เช่าห้องเล่น” แบบที่เธอกล่าวขำๆ อย่างแน่นอน