ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยกับงาน “Hello, Friends in Tokyo 2013” ซึ่งงานแถลงข่าวของ LINE แอพแชทสุดดังนั่นเอง ซึ่งในงานนี้ บริษัท LINE ก็ได้แถลงถึงความสำเร็จของแอพพลิเคชั่น LINE ในปีที่ผ่านมารวมถึงการเปิดตัวบริการใหม่ๆ ที่ LINE เตรียมเข็นออกมาให้ชาวโซเชี่ยวอย่างเราได้ใช้กัน
สถิติที่ผ่านมาของ LINE
- ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาของ LINE นั้นมีผู้ใช้ลงทะเบียน 230 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่แล้วก็เพิ่งขึ้นถึง 460% เลยทีเดียว
- ประเทศญี่ปุ่นเป็นอันดับ 1 ที่ใช้ LINE มากที่สุดในโลก (47 ล้านคน) อันดับที่ 2 เป็นประเทศไทย (18 ล้านคน) และอันดับที่ 3 คือประเทศไต้หวัน (17 ล้านคน)
- ส่วนสติ๊กเกอร์ต่างๆ นั้นถูกส่งไปมากกว่า 1,000 ล้านตัวทั่วโลกและข้อความก็ถูกส่งมากถึง 7,000 ล้านข้อความ
- ยอดขายของสติ๊กเกอร์ทั่วโลก เมื่อแปลงเป็นญี่ปุ่นก็มากถึง 1,000 ล้านเยนต่อเดือน
- สามารถขายลิขสิทธิ์ของตัวการ์ตูนใน LINE (บราวน์,โคนี่,มูน และหลายๆ ตัวของ LINE) ได้ 4,000 ล้านเยน
- แต่ละวันมีความเคลื่อนไหวในแอพ (แชท,โพส,กดถูกใจและคอมเมนท์ในโพส) 54 ล้านครั้ง
- แอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในเครือของ LINE มีทั้งหมด 52 แอพ แบ่งเป็นเกม 36 แอพและแอพอื่นๆ (เช่น LINE camera, LINE manga) อีก 16 แอพ โดยที่ยอดรวมของแอพทั้งหมดอยู่ที่ 290 ล้านครั้ง
บริการใหม่และฟีเจอร์ใหม่ที่จะลงในแอพ
- Video Call ในแอพ LINE : สำหรับฟีเจอร์นี้ก็จะทำให้ขาแชทสามารถคุยแบบเห็นหน้าได้แล้ว ซึ่งมันจะพอร์ทลงมือถือระบบ iOS และ Android รวมไปถึง Line บน Windows และ Mac ด้วย เตรียมลงในช่วงกันยายน – พฤศจิกายนปีนี้
- LINE Music : บริการ Streaming เพลง โดยคุณสามารถซื้อเพลงจากแอพนี้ได้ ประกอบไปด้วยแนวเพลง J-pop, K-pop และก็เพลงสากลหลายๆ เพลง โดยเจ้า LINE Music จะสามารถแชร์ไปยังเพื่อนๆ ใน LINE ได้อีกด้วย จะเปิดให้ใช้ในญี่ปุ่นก่อนเป็นที่แรก ส่วนประเทศอื่น อดใจรอไปก่อนนะจ๊ะ เปิดตัวในช่วงปีนี้แน่นอน
- LINE Mall : บริการขายของออนไลน์บนมือถือ คุณสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ แลกเลี่ยนซื้อขายกันได้อย่างสะดวกสบาย ทุกที่ทุกเวลา เปิดตัวในญี่ปุ่นก่อนเช่นกันในช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายนปีนี้
- LINE Game : ในช่วงนี้ก็จะมีหลายๆ เกมเตรียมเปิดตัวในเครือข่ายของ LINE ประกอยไปด้วยเกม
– LINE FISH ISLAND (พัฒนาโดยบริษัท NHN Entertainment)– LINE IRONSLAM (พัฒนาโดยบริษัท WeMade Entertainment)– LINE Let’s Golf!(TBC) (พัฒนาโดยบริษัท Gameloft)– LINE MapleStory Village (พัฒนาโดยบริษัท NEXON Co., Ltd.)– LINE Modoo Marble (พัฒนาโดยบริษัท CJ E&M Corp. & N2Play)– LINE Nutlings Tournament (พัฒนาโดยบริษัท Boomlagoon Limited)– LINE Puzzle Bobble (พัฒนาโดยบริษัท Taito Corporation)– LINE Rainbow Chaser (พัฒนาโดยบริษัท NHN&OrangeCrew)– LINE REVENANT GATE (พัฒนาโดยบริษัท NHN PlayArt Corporation)– LINE Shake Spears! (พัฒนาโดยบริษัท Alawar Entertainment)– LINE SONIC DASH (พัฒนาโดยบริษัท SEGA Corporation)
- LINE Web Store : การซื้อสติ๊กเกอร์หรือการซื้อของในเกมจะสะดวกมากขึ้น เมื่อมันจะถูกพอร์ทลงเว็บไซต์ด้วย ซึ่งไม่ต้องคอยพึ่งพา App Store หรือ Google Play คุณสามารถจ่านผ่านบัตรเครดิต, Paypal หรือบริการการเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ จะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวันก่อนในเดือนกันยายนนี้
- LINE prepaid card : บัตรเติมเงินของ LINE ที่สามารถซื้อสินค้าภายในแอพได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยสามารถซื้อผ่านร้านค้าสะดวกซื้อได้เช่น 7-11 หรือ Family Mart เป็นต้น โดยเปิดให้ใช้ในญี่ปุ่นก่อนเช่นเดียวกัน
LINE ก็หวังต่อไปอีกว่าภายในปีนี้ จะมีผู้ใช้งานมากถึง 300 ล้านคนให้ได้ และจะพยายามพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการโปรโมตออกสู่ทั่วโลกให้บริษัท LINE ได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้ทั้งโลกนั่นเอง
ที่มา : LINE Corp.
พื้นที่โฆษณา : ใครสนใจอยากได้สติ๊กเกอร์ลายใหม่ๆ หรือสติ๊กเกอร์ต่างประเทศเลิศๆ ที่เสียตังแต่ไม่มีบัตรเครดิต ขอเชิญมาใช้บริการได้ที่ WEE Sticker Line Shop นะฮับ ลายละ 65 บาททุกลาย แวะเวียนมาเลือกชมหรือสอบถามกันได้นะจ๊ะ (บก.อนุมัติพื้นที่โฆษณา จบข่าว )