หลังจากสองวันที่ผ่าน กระแส “เหนียวไก่” โผล่มาแบบปุ๊บปั๊บรับโชคมาก (ไม่รู้จักเทรนด์นี้หรอ ดูคลิปนี้ละกัน) ทำให้เมื่อวานสื่อต่างๆ เล่นข่าวนี้ก็อย่างสนุกสนาน ไปตามหาเจ้าของคลิปบ้าง ร้านไก่ที่น้องไปซื้อบ้าง ก็..นะ กลับเข้ามาที่เรื่องกระแสนี้ต่อ ที่ผ่านมาก็กลายเป็นไวรัลเล็กๆ ที่ทำให้อยู่ๆ ผู้คนก็นึกอยากกินไก่ทอดขึ้นมาเลยทีเดียว ทีนี้มีหรือที่แบรนด์ต่างๆ จะไม่เกาะกระแสนี้ เดี๋ยวไปตามส่องกันดีกว่าว่ามีแบรนด์ไหนเล่นกระแสนี้กับแบรนด์ตัวเองบ้าง
มาดูแบรนด์ที่เกี่ยวกับไก่กันก่อนดีกว่า เริ่มที่ KFC เลย ก็นำเสนอไก่แบบเต็มเหนี่ยวเลยทีเดียว
7-Eleven Thailand ก็ไม่น้อยหน้านะจ๊ะ เอาเบอร์เกอร์ข้าวเหนียวไก่ทอดมานำเสนอ ถึงไม่เล่นกับคีย์เวิร์ดแต่ก็แอบเนียบกระแสไปกับเค้าด้วย
ส่วนแบรนด์ที่ไม่เกี่ยวกับไก่ แต่ขอเกาะด้วยก็มีเช่นโออิชิกินกับเหนียวไก่ก็หร่อยนะ
หรือหาเหนียวไก่ไม่เจอหรอ อยู่นี่ไง Tablet LG ถ่ายไว้อยู่
ข้าวเหนียวไก่ที่หายไป…อยู่นี่ไง #LGGTablet #V490 pic.twitter.com/FaY5tezmP5
— LG Electronics (@LG_Thailand) November 12, 2014
กินไก่แล้วก็อย่าลืมแปรงฟันด้วย Systema ด้วยนะ
ห้างใหญ่อย่าง The Mall ก็ยังขอขาย Food Hall ซักหน่อย
ตามหา'เหนี่ยวไก่'ได้ที่Food Hall เดอะมอลล์ ใกล้บ้านคุณนะคะ #เหนียวไก่หาย #เหนี่ยวไก่หาย pic.twitter.com/K5S4WsYqEi
— The Mall Group (@the_mall_group) November 12, 2014
แอพฯ รีวิวร้านอาหารขื่อดังอย่างวงในก็มีบทความแนะนำร้านข้าวเหนียวไก่ด้วยนะ (อ่านที่นี่)
แง้มดูฝั่งเพจต่างๆ กันบ้างว่าใครเล่นมุกนี้บ้าง เริ่มต้นที่แฟนหมีๆ เลย เอามาหยอดใส่กันหวานจ๋อยอีก
หรือเจ๊ต่าย Jay The Rabbit ก็ออกมาสารภาพว่าแอบลักไก่ไปกิน
เพจเฮ้ย! นี่มันตัดต่อฯ ก็ยังคงความขำก๊ากไว้เช่นเคย โดยหยิบโปสเตอร์หนังเรื่อง Gone Girl มาเปลี่ยนใหม่เป็น Gone Gai
หรือแกะ Eat All Day ก็ออกมาสารภาพว่าจริงๆ ไปขโมยจักรยานเค้ามาเลย แน๊ะ!
ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์และเพจที่เกาะกระแสกันได้รวดเร็วสุดๆ ก็ถือว่าเป็นเคสที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์หรือเพจที่มีคนติดตามเยอะๆ จับกระแสไว้ให้มั่นแล้วจับมาเล่นเร็วให้เร็วก่อนใคร รับรองว่าเกาะกระแสได้อย่างไม่พลาดและได้ชื่อแบรนด์ไปวิ่งเล่นในกระแสนั้นๆ แน่นอน