ปกติเวลาเราโพสต์อะไรก็ตามลง Facebook Pages ค่าดีฟอลต์ก็คือคนที่เข้ามาอ่านเพจเราทุกคนมีสิทธิ์จะได้เห็นโพสต์นั้นๆ แต่ถ้าเราจะเจาะจงให้โพสต์เห็นเฉพาะคนที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย เราก็สามารถทำได้ด้วยการกำหนดกลุ่มเป้าหมายซะเลย (Target Page Posts) ก่อนหน้านี้ Facebook ให้เลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้มากสุดคือ Target ด้วย Location และ Language แต่ตอนนี้จะสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยใช้เพศ (Gender), อายุ (Age), ความสนใจ (Interested In), การศึกษา (Educational status) และสถานะความสัมพันธ์ (Relationship status) ได้ด้วยฮับ
จะเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยใช้ตัวเลือกทั้งหมดก็ได้ สังเกตว่ากลุ่มเป้าหมายที่ Facebook ประมาณให้ว่ามีกี่คน (Targeted to) ก็จะลดลงเรื่อยๆ
บางคนอาจนึกไม่ออกว่ากำหนดกลุ่มเป้าหมายมันมีประโยชน์ยังไง? ให้นึกภาพว่ามีห้างสรรพสินค้านึงที่มีแฟรนช์ไชส์ทั่วโลก เค้าอาจจะไม่อยากมี Facebook Pages รายประเทศ แต่เลือกที่จะใช้เพจเดียว แต่สื่อสารกับคนทั่วโลกได้ด้วยการตั้ง Target Posts แทน เพื่อเป็นการรวมจำนวน Like มาไว้ที่จุดๆ เดียว และถ้าวันนึงห้างนี้จัดโปรโมชั่นลดราคาเสื้อผ้าเด็กอ่อนทั้งห้าง เค้าก็อาจจะจำกัดโพสต์ให้เห็นเฉพาะคนอายุวัยทำงาน สถานะแต่งงานแล้ว อะไรงี้ก็ทำได้ (เพราะเด็กวัยรุ่นคงไม่สนใจโพสต์เชิญชวนให้ซื้อเสื้อผ้าเด็กอ่อน จริงไหม)
ตัวอย่าง Page อินเตอร์ ที่เลือกจำกัดกลุ่มเป้าหมายให้เห็นเฉพาะคนที่ใช้ภาษานั้นๆ ก็เช่น เพจ App Store ที่บางทีก็โพสต์เป็นภาษาไทย (แน่นอนว่าคนญี่ปุ่นไม่เห็นโพสต์นี้), เพจ Windows และยังมีเพจอื่นๆ อีกมาก ถ้าสนใจก็ลองศึกษาดูนะฮ้าฟ