All PostFacebookHow To

[Howto] สร้าง Interest Lists ใน Facebook

เคยเขียนถึงเรื่องนี้ไปคร่าวๆ แล้วแต่ไม่ได้ลงรายละเอียดมาก วันนี้มาดูกันฮับว่า Interest Lists มันทำอะไรได้บ้าง มันต่างจาก Lists เดิมๆ ที่ Facebook เคยมีมาตรงที่ Interest Lists สามารถแชร์ให้เพื่อนดูได้ และส่วนใหญ่จะเป็นการสร้างลิสต์สิ่งที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Pages หรือ คน นั่นเอง

อนึ่ง เราไม่สามารถแอด Pages เข้า Lists แบบเดิมได้แล้วนะ (แต่ก่อนทำได้) แต่ต้องมาใช้ Interest Lists แทน วิธีการสร้างลิสต์สิ่งที่น่าสนใจ มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้โลด :h_dd2:

1. เข้าไปที่ https://www.facebook.com/addlist ในนี้จะมีลิสต์ที่เพื่อนหรือคนที่เรา Subscribe สร้างเอาไว้แล้วประมาณนึง ถ้าสนใจจะติดตามลิสต์ที่เพื่อนสร้างก็กด Subscribe กันได้ ส่วนถ้าใครจะสร้างลิสต์ใหม่ ก็จิ้ม Create List ตามศรเขียวโลด

2. เลือกเพจ, คนที่เรา Subscribe เอาไว้ หรือเลือกเพื่อนที่ต้องการให้อยู่ในลิสต์ของเรา แล้วกด Next

3. ตั้งชื่อลิสต์ และเลือก Privacy ตามชอบ (จะแชร์ให้คนอื่นเห็นลิสต์นี้กันถ้วนหน้า หรือแอบเก็บไว้ดูคนเดียวก็ได้ไรงี้) แล้วกด Done

ก็เป็นอันเสร็จการสร้าง Interest Lists โดยลิสต์ที่เราสร้างก็จะมีหน้าตาเป็นแบบนี้

เราก็ตั้งค่า List ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแก้ชื่อลิสต์, แก้ไขจำนวนคนหรือเพจในลิสต์, เลือกได้ว่าจะโชว์ Update ของลิสต์แบบไหนบ้าง, ตั้งค่า Notifications และลบลิสต์ทิ้งได้

เราสามารถกด Share เพื่อให้เพื่อนที่สนใจในเรื่องเดียวกันกับเรามา Subscribe List นี้ได้

และเพื่อนที่เห็นลิสต์ของเรา เค้าก็สามารถกด Subscribe ได้ผ่านหน้า Wall เช่นกัน

มีป๊อปอัปกรุบกริบเวลาเอาเมาส์ไปชี้ด้วยนะ ว่าในลิสต์นี้มีใครบ้าง (แต่สุ่มมาแค่ 4 คน)

ก็ขอให้มีความสุขกับการสร้าง Interest Lists นะฮับ เอาไว้มีโอกาสจะรวบรวมลิสต์ที่น่าสนใจมาให้ Subscribe กัน หรือใครมีลิสต์อยากแนะนำแบ่งปันกันบ้าง ก็คอมเมนต์แชร์ลิงก์มาได้เด้อค่ะเด้อ :h_bangrajun:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^