All PostGoogle+Social Network

เปลี่ยนยกชุดครั้งใหญ่กับ Google+ App บน iOS และ Android

หลังจากที่หน้าตา Google+ บน Desktop ถูกจับแต่งองค์ ทรงเครื่องตัวเองครั้งใหญ่ไปครั้งก่อนนั้น ล่าสุด ทาง Google+ App บน iOS และ Android ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน อัพเดทหน้าตาของแอพครั้งใหญ่เช่นกัน (แต่จะเห็นทาง iOS อัพเดทมากกว่าซะอีก :h_grabbb: ) และยังใส่ Feature เด็ดๆ เข้าไปมากมายอีกด้วย ไปดูกันว่าการอัพเดทครั้งนี้ เค้ามีอะไรเด็ดๆ มามัดใจผู้ใช้กันบ้าง

หน้าตาแอพที่เดินตามเวอร์ชั่น Desktop

หน้าตาของ Google+ ในเวอร์ชั่น Desktop นั้น อาจจะเห็นมากันบ้างแล้วว่ามีหน้าตาแบบสะอาดๆ ใส่ Cover แบบใหม่ได้ รูปโปรไฟล์เป็นแบบกลมๆ ในแอพมือถือก็เช่นกัน ยกมาทั้งเว็บเลยละครับ พูดง่ายๆ ก็เหมือน Google+ Desktop ในร่าง Responsive นั่นเอง สำหรับแถบเมนูนั้นก็จะถูกแยกออกมาเป็นเมนูเท่านั้น ส่วน Notification ก็ถูกแยกออกมาอีกแถบนึงนั่นเอง

ในส่วนของ About และ Photo ก็เหมือนในเวอร์ชั่น Desktop ไม่มีผิดเพี้ยน ข้อมูลใน About ก็มาเป็นบล็อกๆ เหมือนกัน ส่วน Photo นั้น เราสามารถดูภาพที่แบ่งเป็นอัลบั้มได้อย่างง่ายมากๆ ซึ่งหากเราเข้าไปดูภาพในแต่ละอัลบั้มนั้น ภาพในอัลบั้มจะแบ่งเป็นตาราง และมีกำกับไว้ด้วยว่าภาพไหนมี Comment หรือ +1 เท่าไหร่ และเมื่อเราเข้าดูภาพ ก็สามารถเลือกที่จะ +1 หรือ Comment ภาพนั้นๆ ได้เช่นกัน :h_chokchok:

ในหน้า News Feed นั้น ก็มีการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนไหวเมื่อโหลดโพสใหม่ๆ เข้ามาเล็กน้อย เป็นแบบสไลด์เข้ามาจากด้านข้าง และมีการแนะนำโพสเด่นๆ ด้วย (เกิดจากการแชร์หรือ +1 มากๆ) สังเกตุได้จากสัญลักษณ์รูปไฟสีแดงที่มุมบนขวาของโพสนั้นๆ

Find People ค้นหาเพื่อนง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

หลายๆ คนที่เล่น Google+ จาก Desktop ก็อาจจะยังประสบปัญหาการหาเพื่อนใน Google+ แน่นอน ในแอพนี้ จึงจับ Feature เด็ดเหมือนใน Desktop เข้ามาเหมือนกัน โดยเราสามารถค้นหาเพื่อนได้จากอาชีพ สถานศึกษาหรือจังหวัดที่เราอาศัยอยู่ในปัจจุบันได้เช่นกัน เช่นคุณระบุอาชีพ Freelance ไว้ใน About ระบบจะค้นหาเพื่อนที่ระบุอาชีพ Freelance มาแนะนำให้คุณไปตามจับเค้าเข้า Circle เพื่อติดตาม หรือมีการแนะนำบุคคลที่ควร Follow ส่วนหน้าตาของ Circle ที่คุณสร้างไว้ ก้สามารถเรียกดูได้ง่ายขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีระบบ Near By แอพจะทำการดึงโพสที่มีการใส่ location เข้าไปและเรียกดูโพสที่มีพื้นที่ใกล้ๆ กับคุณ เพื่อนคุณจะรู้จักกับพวกเค้าบ้าง :h_appdoo:

Capture หน้าจอปั๊บ อัพได้ทันที

บางทีเราอยากจะแชร์รูปหน้าจอมือถือของเราอวดให้คนใน Google+ เห็น เมื่อคุณ Capture ภาพเสร็จแล้วเข้ามาใน Google+ App มันจะเรียกรูปที่เรา Capture ไว้มาให้ เราก็สามารถเลือกภาพนั้นแล้วอัพเดทได้ทันที

แก้ไข ใส่สี ก่อนแชร์ให้โลกรู้!

Social Network หลายๆ เจ้าที่มีการอัพโหลดภาพผ่านทางมือถือเดี๋ยวนี้ก็มีการใส่ Filter หรือแก้ไขภาพก่อนอัพโหลดได้ Google+ ก็ทำได้แล้วเช่นกัน โดยดึงความสามารถพิเศษจาก Snapseed แอพถ่ายภาพสุดเจ๋งมาใช้ มี Filter ให้คุณได้เลือกใช้มากมายอีกด้วย หรืออยากจะ Crop ภาพก่อนอัพก็ได้เช่นกัน :h_run:

Communities ที่สามารถเลือกดูเฉพาะเรื่องได้

การเข้าใช้ Communities ในแอพแรกๆ อาจะใช้งานได้ลำบาก แต่ตอนนี้คุณสามารถเข้าใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยสามารถเลือกเข้าไปดูได้สะดวกและสามารถเลือกดูเรื่องราวที่สมาชิกในกลุ่มโพสตามเรื่องที่สนใจได้อีกด้วย

การอัพเดทครั้งนี้ของ Google+ App ใน iOS นั้น อาจจะมองชัดเจนมากที่สุด แต่ในส่วนของ Android ก็ยังคงความเป็น Android ไว้เช่นเคยแต่ก็มีการใส่ Feature เหล่านี้ไว้เช่นกัน ซึ่งมีคนคาดการณ์ในอนาคตว่า แอพใน Google+ อาจจะมีการพัฒนาและอัพเดทกันต่อไปในทางที่ดีขึ้น เช่น การดึงความสามารถของ Snapseed มาให้เต็มที่มากเดิม หรือการเรียกใช้ฟังก์ชันใน Android เข้ามาผนวกกับการใช้งาน การเปลี่ยนแปลงของ Google+ ดูแล้วคงจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรอยู่เรื่อยๆ ให้เราได้เล่นกับมันได้ง่ายขึ้นจากแต่ก่อน การปรับตัวที่จะใช้งานอาจจะลำบากไปสักนิดในช่วงแรก แต่รับรองว่าเมื่อได้ลองใช้จริงๆ แล้ว Google+ อัพเดทหลังๆ มีการใช้งานง่ายมากกว่าเดิมนะครับ :cheer:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx