Facebook

รู้จักกับปุ่ม Follow ใน Facebook ให้เก็ตกว่าเดิมดีกว่า

ช่วงนี้เจ้าปุ่ม Follow ใน Facebook อยู่ๆ ก็ได้ประชาชนคนไทยบางส่วนทำหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี(ซะงั้น) คือเรื่องของเรื่องมันมีกลุ่มที่รับกด Follow กันไปๆ มาๆ คนที่ไม่รู้เรื่องก็เออออทำตามกันไป กดแลกกันสนุกสนาน บางส่วนที่โดนลากเข้ากลุ่มก็ได้แต่ด่าอย่างเดียว ซึ่งตอนนี้ก็กำลังงงๆ ว่า ทำไปทำไม Follower เยอะแล้วแลกอะไรได้ ? ลึกๆ กว่านี้ ไปเสพย์จากดราม่าในเว็บจ่าพิชิตเองได้เลยนะจ๊ะ  :b_nono:

ถ้าคนเล่น Twitter ก็จะคุ้นชินกับคำว่า Follow อยู่แล้ว ก็จะทราบดีว่าปุ่ม Follow ใน Twitter ทำหน้าที่อะไร ทีนี้ใน Facebook หละ ทำหน้าที่แบบนั้นเหมือนกันหรือเปล่า คำตอบคือ ‘ใช่’ โดยก่อนหน้านี้มันชื่อปุ่ม Subscribe มาก่อน แล้วก็มาเปลี่ยนชื่อเป็น Follow ทีหลัง

การกด Follow กันใน Facebook ก็คือการติดตามความเคลื่อนไหวของคนๆ นั้น ซึ่งจะเห็นเฉพาะโพสต์ที่เป็นสาธารณะเท่านั้น พอเรากด Follow ใครซักคน ก็ไม่ต้องรอให้อีกฝั่งตอบรับอะไรทั้งสิ้น จะเห็นโพสต์หรือข้อมูลที่เป็นสาธารณะได้ทันที ต่างจากการเพิ่มเป็นเพื่อนที่ต้องรอให้อีกฝั่งตอบรับนั่นเอง ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ว่าถ้ามีคนติดตามแล้วจะให้ทำอะไรได้บ้าง เช่น คนติดตามเราคอมเมนท์ได้หรือเลือกรับแจ้งเตือนกิจกรรมของคนที่มาติดตาม และยังสามารถดูได้ว่าคนๆ นั้นมีคนติดตามมากน้อยแค่ไหน หรือเค้าติดตามใครบ้าง  :j_tatalon:

Khajorn

เราสามารถเลือกที่จะเปิดปิดการทำงานของปุ่ม Follow ได้นะ โดยไปที่รูปเฟือง เลือก Account Setting จากนั้นเลือกเมนู Followers ก็เลือกที่จะเปิดปิดปุ่มนี้ได้ละ จะตั้งค่าให้คนติดตามคอมเมนท์โพสต์ได้ หรืออยากได้โค้ดปุ่ม Follow ไปแปะในเว็บก็ได้จากเมนูนี้เช่นกัน

Follower Settings

ถ้าให้พูดถึงประโยชน์ของปุ่ม Follow ใน Facebook จริงๆ มันเหมาะกับดารา, นักเขียน, คนดังหรือคนที่อยากจะแชร์เรื่องราวต่างๆ ของเราให้คนอื่นรู้ แต่ไม่อยากทำ Facebook Page มากกว่า บางคนเป็นบุคคลสาธารณะก็อาจจะปิดปุ่ม Add Friend แล้วใช้ปุ่ม Follow แทน ก็ทำให้คนอื่นๆ ติดตามได้สะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องรอรับเป็นเพื่อน ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็กำลังสงสัยอยู่เหมือนกันว่าที่เค้าแลกกด Follow กันทำไปทำไม คือถ้าอยากได้เพื่อนใหม่ วิธีนี้มันก็ดูแปลกๆ ไปนะ ยังไงจะแลกคนติดตามกันก็อย่าทำให้คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เดือดร้อนเลยนะ หากใครสงสัยเรื่องวิธีการใช้หรืออยากศึกษาให้ถ่องแท้กว่านี้ ก็จิ้มอ่านได้ที่นี่หรือมีคำถามอะไรสงสัยก็เมนท์กันได้ใต้บทความนี้เลยนะฮับ  :kobrae:

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx