Browsing: Facebook Pages

วันนี้มีทิปสั้นๆ มาฝาก ว่าด้วยขนาดของรูป profile, cover, app tab, image size ใน Facebook Pages (ซึ่งก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากหรอก) พร้อมกับทิปน่าสนใจสั้นๆ ฮับ ทิปที่ว่าก็คือ ควรเปลี่ยนรูป Cover สม่ำเสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง ควรจะมีคำอธิบายเวลาเราอัปรูป Cover ด้วย และอาจจะมีลิงก์ด้วยก็ได้ (เช่น กำลังมีแคมเปญนี้ๆๆ นะ สนใจก็กดลิงก์นี้ไปสิ) ใช้ลูกศรนำสายตาผู้ใช้ไปยัง App ที่เรากำลังโปรโมต (เหมือนจริงๆ จะผิดกฎ Cover Photo ของ Facebook นะ แต่ก็เห็นบางเพจก็เนียนๆ ไปงี้)…
เชื่อว่าทุกๆ คนที่เล่น Facebook ก็น่าจะเคยเจอว่า เอ๊ะ รูปจากเพจอัลไล ชั้นไม่เคยกดไลก์ แต่ดันโผล่มาเพราะว่ามันเป็นโฆษณาประเภท Sponsored Stories ซะงั้น โดยตอนที่ Facebook เปิดตัวโฆษณาประเภทนี้ ก็มีคำครหามาโดยตลอด และมีการฟ้องร้องเกิดขึ้นด้วยเพราะมีผู้ใช้บางกลุ่มไม่พอใจที่ชื่อและรูปโปรไฟล์ของตัวเองถูก Facebook เอาไปหากิน (หากินด้วยการเอามาโชว์ว่า คุณ x กดไลก์เพจนี้ เราเป็นเพื่อนคุณ x เราจึงเห็นโฆษณานี้ไปด้วย) ซึ่ง Facebook ก็แพ้คดีและต้องจ่ายเงินไปกว่า 20 ล้านเหรียญอะนะฮับ และวันนี้ก็มีสัญญาณชัดเจนว่า Facebook จะยกเลิกโฆษณาแบบนี้แล้วฮับ เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องดีสำหรับคนรำคาญโฆษณา แต่นักการตลาดอาจจะกุมขมับปวดตับเอาได้ เพจก็โดนลด reach แถมโฆษณาก็จะถูกตัดตอน ฮ่าๆ แต่ส่วนตัวก็คิดว่า…
ไม่รู้ว่าจะเห็นเหมือนกันมั้ย หรือเป็นทุกเพจมั้ยนะฮับ แต่ในเพจ Suits ที่เค้าบอกว่าเป็นรายการโทรทัศน์ของอเมริกาเนี่ย มีช่องให้ดู Trailer ได้ด้วยแหละ ซึ่งก็ดูเป็นสัญญาณว่า Facebook เนี่ย เริ่มมีฟีเจอร์เพื่อเพิ่มยอดหรือลูกเล่นให้เพจประเภทรายการทีวีนั้นมีความน่าสนใจขึ้นนะฮับ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นรายการทีวีของไทย อย่าง The Voice หรือ Hormones วัยว้าวุ่น มีช่องให้ดู Trailer ก่อนใครใน Facebook Page อะไรงี้ก็ได้จ้ะ (ว่าแต่ฟีเจอร์นี้ก็เหมาะกะเพจประเภทหนังเหมือนกันนะ จะมีหรือเปล่าหนอ) ที่มา – All Facebook…
ความสามารถที่โดยส่วนตัวรอคอยมานานแสนนาน คือ เราสามารถลากรูปที่เราต้องการไปอัปโหลดใน Facebook Pages ได้แล้ว! (ก่อนหน้านี้ทำได้ผ่าน Profile) อัปโหลดโพสต์ละหลายๆ รูปก็ได้ โดยโพสต์ที่แสดงก็จะเป็นแบบนี้ เป็นฟีเจอร์ที่แอดมินเพจอย่างข้อยรอคอยมานานแสนนาน แล้วก็สมหวังซะที อิ้ว…
ช่วงสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งใน Facebook และ Twitter คงได้เห็นภาพมุกสุดน่ารักของน้องหมาและเจ้าของจาก Facebook Page ที่ชื่อ “หมาจ๋า” นั่นเอง ซึ่งถูกใจพ่อหมาแม่หมาโดยแท้มากมาย เพราะแต่ละภาพจะพูดถึงมุมน่ารักๆ ของมะหมาและมีจิกกัดน้องแมวเบาๆ วันนี้เลยได้รับเกียรติจากเจ้าของเพจ “หมาจ๋า” มาจับเข่าคุยกันซักนิดว่า ที่มาที่ไปรวมถึงชื่อเพจมาจากไหนกัน  มาจับเข่าคุยกับเจ้าของเพจ หมาจ๋า กัน  แนะนำตัวให้เพื่อนๆ ชาว Faceblog ได้รู้จักกันซักนิดนึงฮะ สวัสดีค่ะ คนวาดหมาจ๋ามีชื่อเล่นว่า “นัด” นะคะ ปัจจุบันเป็นนักเขียนหนังสือพ็อคเกตบุ๊ค และวาดภาพประกอบบ้างประปราย รวมไปถึงรับงานฟรีแลนซ์เยอะแยะมากมาย อยู่จังหวัดกรุงเทพฯ ย่านฝั่งธนฯ ค่ะ แล้วที่มาที่ไปของเพจหมาจ๋าเกิดจากอะไร ? “หมาจ๋า” เกิดขึ้นด้วยความรู้สึกว่าในเฟซบุ๊กหรือโลกโซเชียลมีเดียทุกวันนี้เราจะเห็นเรื่องของแมวเยอะมาก ในร้านหนังสือก็มีแต่หนังสือที่เกี่ยวกับแมว …
วันนี้มี Infographic ว่าด้วย 4 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่ม engagement ใน Facebook มาฝากฮับ จริงๆ ก็เป็นวิธีสามัญที่หลายๆ เพจก็น่าจะใช้กันอยู่ แต่เผื่อไว้สำหรับใครที่ไม่รู้ ก็ลองดูใน Infographic กันโลดจ้ะ ที่มา – Inside Facebook…
เรื่องนี้คงเป็นข่าวดี (มาก) สำหรับแอดมินเพจที่ต้องตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้า จากเดิมระบบของ Facebook จะต้องให้เรานั่งยักแย่ยักยันเลือก ปี เดือน วันที่ เวลา ตามลำดับ แบบนี้ เค้าก็เปลี่ยนระบบมาให้เลือกตามปฏิทินได้ซักที!!!! และสามารถเลือกตั้งเวลาราย 5 นาทีได้แล้ว จากเดิมจะตั้งเวลาได้ราย 10 นาที เป็นฟีเจอร์ที่รอมานาน ดีใจน้ำตาไหลพราก ที่มา – @markpeak…
ปัจจุบันเนื่องจากเราก็รู้ๆ กันอยู่ว่า เว็บที่เราเข้าเป็นประจำนั้น ส่วนใหญ่ก็จะเป็น Social Network อย่าง Facebook ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าระยะหลังมานี้ หลายๆ ร้านค้าและผู้ประกอบการ เริ่มเข้ามาทาการตลาดด้วยการเปิดร้านค้าบน Facebook ซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากง่าย, ไม่ต้องทำเว็บไซต์ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เล่น Facebook ได้ทันที แต่การเปิดร้านบน Facebook นั้น ก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง เนื่องด้วยระบบของ Facebook Pages เอง ไม่ได้เอื้ออำนวยมาให้เหล่าแม่ค้าใช้ตอบคำถามลูกค้าอย่างสะดวกโยธินนัก ในบางร้านที่ทำมาค้าคล่องจนกล่องข้อความแทบระเบิดนั้น พบว่าจะต้องเสียเวลาในการเปิดกล่องข้อความตอบลูกค้าทีละคนๆ และค่อนข้างใช้เวลา กว่าจะตอบ กว่าจะสรุปยอด นู่นนี่นั่น ซึ่งถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้ เราขอแนะนำ Page365 ที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวฮับ Page365 เป็นเครื่องมือที่พยายามออกแบบให้แม่ค้าลดเวลาการทำงาน…
หลังจากที่ Facebook ออกมาประกาศว่าเพจสามารถทำโปรโมชั่นหรือคอนเทสต์บน Facebook ได้อย่างเสรี ก็มีบรรดาสารพัดวิธีที่ก็สามารถเอามาเล่นได้เรื่อยๆ เพื่อสร้างความสนุกให้กับแฟนๆ ที่มากด Like เพจ รวมถึงเพิ่มจำนวนการมีปฏิสัมพันธ์ของแฟนๆ บนเพจของเราได้ และนี่คือ 7 คอนเทสต์ที่เป็นตัวอย่างให้กับเพจเอาไปประยุกต์ใช้กันฮับ 1. แชร์ภาพนี้ออกไปเพื่อลุ้นรางวัล ในคอนเทสต์ประเภทนี้ เราก็จะบอกให้แฟนๆ รู้ว่า ลุ้นรางวัลกันได้ง่ายๆ เพียงแค่แชร์รูปนี้ออกไป (และต้องตั้งค่า public ด้วยนะ) อาจจะเติมลูกเล่นเล็กๆ ว่า ไลก์และแชร์ หรือแชร์พร้อมใส่ความเห็นตัวเองถึงจะได้รางวัล อะไรงี้ก็ได้ 2. แท็กเพื่อลุ้นรางวัล คอนเทสต์นี้เพจจะต้องตั้งค่าให้แฟนๆ สามารถแท็กรูปไปให้เพื่อนของพวกเค้าได้ 3. ตั้งชื่อรูปให้หน่อย โพสต์รูป 1 รูป แล้วขอให้แฟนๆ…
ปุ่ม Follow ที่ทำหน้าที่เอาไว้ติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อนใน Facebook โดยไม่ต้อง Add Friend นั้นก็มีมานมนาน และแล้วก็ถึงคราวที่ Facebook Pages ก็คงจะต้องมีบ้างแล้วหละ เพราะอยู่ๆ ก็มีคนตาดีไปเห็นปุ่ม Follow โผล่ใน Facebook Page ซึ่งเพจที่โชคดีโดนทดลองใช้งานคือเพจ Wimdu เป็นเพจที่ให้เช่าที่พักในเมืองนอก โดยปุ่ม Follow นั้นปรากฏอยู่ทางซ้ายมือของปุ่ม Like นั่นเอง ซึ่งตอนนี้ถ้าลองเข้าไปดูที่เพจนั้น เราก็จะไม่เห็นปุ่มนี้แล้ว  เมื่อการมีอยู่ของปุ่ม Follow Pages มาถึง ก็ไม่รู้ว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการโฆษณาหรือการวิเคราะห์เพจมากน้อยขนาดไหน แต่ที่แน่ๆ ผู้ใช้อย่างเราๆ ก็มีทางเลือกในการติดตามเพจโดยไม่ต้องกดปุ่ม Like แล้วหละฮับ  ที่มา :…
มีงานวิจัยว่าด้วยสถิติต่างๆ ในการทำการตลาดบน Facebook ซึ่งนำมาสู่ข้อสรุปและตัวเลขหลายๆ อย่างที่น่าสนใจ มีอะไรบ้างมาลองดูฮับ 1. ผู้ใช้ Facebook ในอเมริกากว่า 78% อยู่บน Mobile กราฟผู้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่าน mobile ยังสูงขึ้นเรื่อยๆ และผู้ใช้ Facebook ผ่าน mobile ก็มากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน ถึงสถิตินี้จะเป็นของสหรัฐ แต่ก็พบว่าในไทยก็มีการเติบโตของผู้ใช้ผ่าน mobile สูงขึ้นทุกปี ดังนั้นสิ่งที่นักการตลาด (นักการตลาดนี่ไม่จำเป็นต้องจบมาร์เก็ตติ้งสวยหรู แต่เป็นแม่ค้าขายของผ่าน Facebook ก็ยังได้) ควรจะทำก็คือ การลองดูว่าหน้าเพจของเราเมื่อแสดงใน mobile นั้นเป็นอย่างไร มีข้อมูลครบถ้วนไหม ข้อมูลอะไรที่สำคัญๆ ลองใช้ฟีเจอร์ pinned post…
หลังจากที่ Facebook ยกเลิกกฎต้องทำแคมเปญผ่านแอปเท่านั้นไปแล้ว ก็ถือว่าเป็นโอกาสทองของเพจเจ้าของกิจการที่ไม่มีเงินในการทำแอปเยอะๆ อะไรงี้นะฮับ ว่าแต่เราจะทำโปรโมชั่นหรือโพสต์บน Facebook ในเชิงโปรโมชั่นยังไงให้คนสนใจเยอะๆ ดี? ก็มีตัวอย่างโพสต์สเตตัสมาฝากฮับ แต่ต้องออกตัวไว้ก่อนว่ามันเป็นวิธีที่ฝรั่งเค้าเขียนไว้ ไทยอย่างเราก็ลองเอาไปปรับใช้กับกิจการและแฟนๆ ของตัวเองดูเด้อค่ะเด้อ 30 Facebook Timeline Contest ที่จะช่วยเพิ่ม Likes และ Comments…
1 2 3 4 5 17