All PostFacebookHow To

[Howto] ทำยังไงถึงจะมีคนมา Subscribe เราเยอะๆ

อันว่าปุ่ม Subscribe นี่ ก็เป็นฟีเจอร์ที่มีมาได้พักนึงแล้วเนอะ (สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่ามีอีปุ่มนี่ด้วย ไปอ่านบล็อกเก่าได้ที่นี่ฮับ Facebook ฟีเจอร์ใหม่ | ปุ่ม Subcribe แนวคิดคล้าย Follow Twitter, ความแตกต่างระหว่างปุ่ม Subscribe และ Facebook Page ) สำหรับบางคนที่เปิดฟีเจอร์ให้คนมา Subscribe แล้ว แต่ทำไม้..ทำไม ก็ไม่มีใครสนใจมาซับฉันเลย โฮๆ :h_oooo: วันนี้มีฮาวทูเล็กๆ มาฝากกันฮับ

1. ทำ url Facebook ของตัวเองให้อ่านง่าย

ใครที่ยังมี url profile เป็น http://www.facebook.com/profile.php?id=12345678901234 อะไรทำนองนี้ ก็ควรจะแก้ไข url ของตัวเองให้จำง่ายๆ ส่งให้เพื่อนหรือเอาไปบอกต่อง่ายๆ ฮับ

วิธีทำ url Facebook สวยๆ ก็ง่ายๆ ด้วยการเข้าไปที่ Account Settings แล้วแก้ username ตามภาพโลดดด

2. อัปเดตข้อมูลการทำงาน (Work Information)

การบอกตัวตนว่าเราทำงานอยู่ที่ไหน อาจช่วยทำให้เกิดความน่าสนใจขึ้น เช่น หากคุณทำงานที่ JYP Entertainment ก็บอกไปเลย เชื่อเถอะว่าต้องมีคนมา Sub คุณแน่ๆ (อิ๊อั๊ง คนนี้ทำงาน JYP แสดงว่าเค้าต้องเป็นคนวงใน รู้คิวงาน 2pm แน่ๆ กด Sub ดีกว่า :wai: — เหตุการณ์สมมติ)

อย่างในภาพก็จะเห็นว่าคุณมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ที่เป็นซีอีโอของ Facebook ก็ได้ใส่ตำแหน่งหน้าที่การงานของตัวเองเอาไว้เหมือนกัน (เผื่อว่าใครอยากตามข่าว Facebook แบบคลุกวงใน ก็ทำให้ตัดสินใจที่จะซับพี่มาร์คง่ายขึ้น ไรงี้)

ในกรณีที่ยังไม่ทำงาน อาจจะใส่ข้อมูลโรงเรียนก็ได้ฮับ (เพื่อนหรือน้องมาเห็นก็จะ อ๊ะ นี่รุ่นพี่สุดหล่อโรงเรียนเรานี่ กด Sub ดีกว่า อิ๊อั๊งงง :happy: — เหตุการณ์สมมติเช่นกัน)

วิธีแก้ Profile ให้เข้าไปที่ Edit Profile :18_007: แก้ข้อมูลการศึกษากับที่ทำงานซะ แล้วอย่าลืมตั้งค่า Privacy เป็น Public ด้วยเด้อ

3. ตั้งค่า Privacy ให้ข้อมูลส่วนตัวบางส่วนเห็นได้กันถ้วนทั่ว

ขึ้นชื่อว่าเปิด Subsciption แล้ว จะมัวมาปกปิดเป็นนางอายอยู่ ก็คงจะมีคนสนใจมาซับหรอกนะฮัฟ :cold:
กระนั้นเลย จงเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของเจ้า ด้วยการตั้งค่า Privacy ตามนี้โลด

เข้าไปที่ Privacy Settings :18_007: เลือก How You Connect :18_007: ตั้งค่า Who can look up your timeline by name or contact info? ให้เป็น Everyone :18_007: กด Done

4. ตั้งค่า Enable Public Search

เราตั้งค่า enable public search เพื่อให้คนอื่นเซิร์ชหาเราเจอง่ายๆ นั่นเอง
วิธีการก็เข้าไปที่ Privacy Settings เหมือนเดิม แต่ดูที่ Apps and Websites :18_007: กด Edit Settings :18_007: ดู Public Search กด Edit Settings :18_007: ตรง Public search ให้ติ๊กถูกตรง Enable public search ตามภาพ

ด้วยการตั้งค่าเล็กๆ น้อยๆ 4 ข้อนี้ ก็อาจจะช่วยอำนวยผลส่งให้คนมา Subscribe เรามากขึ้นได้จ้ะ ชาบู ชาบู๊ :h_handsome:
ลองทำแล้วได้ผลไม่ได้ผลยังไง ก็มาคอมเมนต์กันให้อ่านบ้างนะฮ้าฟฟฟ :h_love:

ที่มา – Facebook
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^