All PostGoogle+Social Network

และแล้วก็มีวันนี้ ค้นกูเกิลในจักรวาลของคุณ

วันนี้ Google ปล่อยฟีเจอร์เด็ดที่รวมผลการค้นหาใน Google Search ที่หลังจากนี้ไปจะอิงกับจักรวาลและแวดวงของเราใน Google+ มากขึ้นดังนี้ฮับ :h_rabbit:

Personal Result

ผลการค้นหาเฉพาะของแต่ละคน ที่มาจากสิ่งที่เราโพสต์, คนอื่นโพสต์และแท็กเราอยู่ในนั้น หรือมีโพสต์ที่คนๆ นั้นแชร์ให้เราเห็นเป็นพิเศษ ในตัวอย่างโชว์ว่าถ้าเรา search คำว่า “Chikoo” คนอื่นอาจจะเจอผลการค้นหาเป็นผลไม้บลาๆๆ แต่สำหรับเรา Personal Result อาจจะเป็นโพสต์หรือรูป Chikoo ใน Google+ ที่เป็นชื่อน้องหมาของเรา อะไรงี้เป็นต้น

Profiles in Search

ถ้าเรา Search ไปตรงกับชื่อใครสักคน ระบบ autocomplete ก็จะโชว์ว่านี่คือผลการค้นหาที่คลิกปุ๊บจะแสดงประวัติคร่าวๆ ของคนๆ นี้ ที่ดึงมาจาก Google+ พร้อมมีปุ่ม Add to Circle ให้เสร็จสรรพ

People and Pages


ถ้าเราค้นหาคำประมาณว่า “Music” หรือ “Baseball” หรือ “ตากล้อง” นอกจากเราจะเจอผลการค้นหาเว็บแล้ว Google ก็จะดึง Profile ของคนและ Google+ Pages ที่น่าสนใจมาแนะนำให้เราติดตามอีกด้วย (ในภาพจะเห็นว่าเซิร์ชคำว่า Music ปุ๊บ Google ก็แนะนำ Britney ให้ Add ปั๊บ แหล่มซะไม่มี้ย์ :red_music:)

คลิปประกอบ

ก็ถือว่าเป็นการอินทิเกรต Google Search และ Google+ ได้ลงตัวพอเหมาะพอเจาะทีเดียวเชียว ใครอยากเห็นความเฟี้ยวฟ้าวของ Google Search ก็อดใจรอกันอีก 2-3 วัน ก็จะได้ลองค้นหากูเกิลในจักรวาลของคุณกันละฮับ (แต่รองรับ Google Search ที่เป็น Google.com อยู่เน้อ Google.co.th ยังไม่มีฟีเจอร์นี้จ้ะ :h_nono:)

ที่มา – Google, ขอบคุณชื่อบล็อกจาก @iannnnn
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^