All PostDevelopmentGoogle+How ToSocial Network

เพิ่ม Google+ Comments ในเว็บของคุณได้ไม่ง้อ Blogger

เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา Google ก็ได้ออก Feature ที่หลายๆ คนคาดการณ์กันไว้ว่าต้องมีแน่ๆ นั่นคือ Google+ Comment แต่สามารถใช้งานได้เฉพาะ Blogger เท่านั้น ล่าสุดจากทวิตของพี่แอนนนนน (กราบขอบพระคุณงามๆ :h_kradeub:  ) ไปเจอคนหัวใสที่หาวิธีการฝังเจ้า Google+ Comment ลงไปในเว็บไหนๆ ก็ได้แล้วจ้า  :k_-w-:

google-plus-blogger

คำเตือน : สำหรับโค้ดนี้เป็นโค้ดอย่างไม่เป็นทางการจาก Google นะครับ มีนักพัฒนาเค้านำโค้ดจาก Blogger มาพัฒนาอีกที พบว่ามันสามารถใช้ได้จริงๆ ฉะนั้น หากใช้ไปนานๆ แล้วหายไปซะดื้อๆ ก็คิดว่า Google คงจะแก้ไขโค้ดในส่วนนี้ใหม่ ฉะนั้น ผู้ใช้ควรศึกษาการใช้งานก่อนลงมือทำนะจ๊ะ

วิธีการคือ ให้คุณนำโค้ดต่อไปนี้ ไปแปะไว้ในจุดที่จะเอา Google+ Comment ไปไว้ ดังนี้ฮับ

<script src="https://apis.google.com/js/plusone.js">
</script>
<div
    data-href="[URL]"
    data-width="642"
    data-first_party_property="BLOGGER"
    data-view_type="FILTERED_POSTMOD">
</div>

จากนั้นทำการแก้ไขตรงช่อง [URL] เป็นลิ้งค์ของหน้าเว็บที่เราใส่ไป (สำหรับ WordPress ให้ใส่ url เป็น “<?php the_permalink(); ?>” ไว้ที่ comment.php ของ Theme ที่ใช้) ส่วน 642 ให้ใส่ความกว้างของ Google+ Comments นะฮับ

Screen Shot 2556-04-23 at 11.38.39 AM

สำหรับ Feature หลักๆ ของ Google+ Comments นั้น ก็เหมือนกับของ Facebook Comments ที่สามารถแสดงความคิดเห็นในหน้าเว็บนั้นๆ โดย User ของ Google+ ได้และเลือกที่จะ Share ลงไปใน Google+ ได้ ความต่างอย่างเห็นได้ชัดคือ เวลาที่มีคน Reshare หน้าเว็บใน Google+ ก็จะขึ้นว่าใคร Reshare บ้างใน Google+ Comment และเวลาที่มีจะคอมเม้นท์ เรายังสามารถเลือกได้ว่าจะให้แชร์คอมเม้นท์ออกไปยัง Google+ ด้วยมั้ย และถ้าต้องการแชร์ลงไปใน Google+ ก็สามารถเลือกได้ว่าจะแชร์ลง Circle หรือ Communities ไหนได้ด้วย และยังสามาถเรียกดู Comment ล่าสุดหรือ Top Comment ที่มี +1 มากที่สุดได้ด้วย จ๊าบเลยละฮ๊าบ  :j_bikinidang:

ที่มา – Google System (Ref. @iannnnn), WPStuffs

 

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx