All PostDevelopmentGoogle+Social Network

Google+ ฉลองวันเกิด 2 ขวบ เปิดตัวปุ่ม Follow และ Badges สำหรับเว็บไซต์แบบใหม่

เนื่องในโอกาส Google+ มีอายุ 2 ขวบแล้ว (แบบหยกๆ) Google เลยแจกของขวัญใหม่ให้กับผู้ใช้ Google+ ด้วยปุ่ม Follow แบบใหม่รวมถึง Badges สำหรับ Communities, Pages รวมถึง Profiles สำหรับนำไปแปะในเว็บไซต์ของคุณ  :h_jubjub:

ไปดูกันที่ปุ่ม Follow กันก่อน หน้าตาเหมือนของ Twitter ไม่มีผิดเท่าไหร่ แต่การใช้งานคือเมื่อกด Follow แล้วก็จะให้เราเลือกว่าจะลง Circle ไหนนั่นเอง

Follow-button-blog-730x447

ถัดไปคือ ป้ายแนะนำหรือ Badges แบบใหม่ ซึ่งป้ายแบบใหม่นี้จะช่วยดึงดูดผู้ใช้ได้มากขึ้นทั้ง Communities, Pages หรือ Profile ของคุณ ถ้าเป็น Communities จะเป็นปุ่ม Preview Communities เพื่อเข้าไปดูก่อนว่ากลุ่มนั้นน่าสนใจหรือมั้ย และมีจำนวนสมาชิกในกลุ่ม

community-badge-blog

ส่วนแบบ Profile ก็จะแสดง Picture Profile และ Cover Photo ของเราและมีปุ่ม Follow พร้อมจำนวนคนที่ Follow เรา

profile-badge-blog

ส่วน Pages ก็จะคล้ายๆ กับ Profile แต่จะมีปุ่ม +1 เข้ามาด้วยนั่นเอง

page-badge-blog

สำหรับใครที่ใช้ทั้งปุ่ม Follow และ Badges แบบเก่าอยู่ หลังจาก 90 วันนี้ทาง Google+ ก็จะทำการอัพเดทแบบใหม่ ซึ่งยึดตามแบบปกติที่ Google ตั้งไว้ (ตามตัวอย่างด้านบน) ให้คุณอัตโนมัติ ซึ่งถ้าไม่อยากรออัพเดทหรืออยากปรับเปลี่ยนรูปแบบตามใจชอบ แบบแนวตั้ง แนวนอน หรือปิด Cover คุณก็สามารถทำการอัพเดทและสร้างสรรค์ได้ด้วยตัวเองได้ที่เว็บไซต์ของ Google Developers โดยสามารถอ่านรายละเอียดของการติดตั้งปุ่ม Follow และ Badges ต่างๆ ได้เพิ่มเติม ทั้งนี้การตั้งค่าต่างๆ สามารถตั้งเป็นภาษาไทยได้อีกด้วย

2013-05-23_11-26-08_805

หวังว่ารูปแบบใหม่ของปุ่ม Follow และ Badges จะช่วยให้การใข้งาน Google+ สะดวกขึ้น รวมถึงเมื่อนำไปใช้กับเว็บไซต์ก็ทำให้มีความทันสมัยมากขึ้น ใครใช้ Google+ ก็อย่าลืมไปแปะลงเว็บของคุณนะครับ  :h_lovebye:

ที่มา – Google rolls out a new Google+ Follow button for sites and new badges for Communities, Pages, and Profiles (TheNextWeb)

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
vvkungx
the authorvvkungx
ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me at Twitter : @vvkungx