All PostSocial NetworkYouTube

รวมคลิปไทยที่เจ๋งจนต้องบอกต่อในปี 2011

กลับมาแล้วกับซีรีส์ที่ตั้งใจว่าจะทำทุกปี (ถ้าไม่ขี้เกียจไปเสียก่อน) กับการรวมคลิปไทยที่เจ๋งจนต้องบอกต่อในแต่ละปี (ดูของปีที่แล้วได้ ที่นี่) ปีที่แล้วตั้งใจว่าจะไม่รวมพวก MV ของค่ายเพลงต่างๆ แต่ปีนี้ขอเอาไว้ 2 เพลง เนื่องจากอัศจรรย์ใจในจำนวนวิวของมันที่เยอะมาก กับอีก MV นึงเป็น meme ย่อยๆ ของสังคมไทยในช่วงหนึ่ง (ใครงงว่า meme แปลว่าอะไร ลองอ่านได้จากในนี้) ว่าแล้วก็รอช้าอยู่ไย มาดูกันโลดฮับว่ามีอะไรบ้าง :h_dodeyengyeng:

ทั้งนี้ ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้เรียงลำดับความนิยมอะไรเป็นพิเศษ เอาแค่คลิปที่เคยผ่านหูผ่านตาแล้วจำได้มาเขียนเท่านั้นแหละ เพราะงั้นถ้าใครมีคลิปเจ๋งๆ อยากเสนอชื่อให้ติดโผ ก็คอมเมนต์เอาไว้ได้เด้อค่ะเด้อ

เพลง “กินตับ”

เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ “เท่ง โหน่ง จีวรบิน” ตัวภาพยนตร์อาจจะไม่ได้ฮอตฮิตเท่าไหร่ แต่เพลง “กินตับ” นี่ ดังระเบิดระเบ้อจนเป็นวลีฮิตอยู่ช่วงนึงทีเดียว “ไปเที่ยวกันไหม จะไปก็รีบไป ไป ไป ไปกับพี่แล้วสบ๊ายยย เดี๋ยวพี่พาไปกินตับ ตับ ตับ ตับ ตับ” :h_loveaaa:


เพลง “กรุณาฟังให้จบ”

จะไม่กล่าวถึงเพลงนี้ก็คงไม่ได้เพราะฮอตฮิตจริงๆ คลิปนี้ถูกอัปขึ้น YouTube วันที่ 17 มีนาคม 2011 และตอนนี้มียอดวิว 22 ล้านกว่า! (ไม่รู้ว่าแต่ละคนเข้าไปฟังเพลงหรือพยายามไปร้องท่อนแร็พให้ได้เนอะ ฮ่า) :k_-3-:


เชฟหมี

จากปีที่แล้วเรามี YouTube Idol เป็นรายการเจาะข่าวตื้นก็ดี หรือ room39 ก็ดี แต่ปีนี้หนึ่งในไอดอลยูทูบก็ต้องยกให้ชายผู้นี้ “เชฟหมี” ถึงยอดวิวจะไม่ได้มากมายระเบิดระเบ้อ แต่ก็เป็นคลิปที่คนแชร์ผ่าน Social Network เยอะทีเดียว ด้วยคอนเซ็ปต์ครัวกากๆ ใส่วัตถุกากๆ ทำกากๆ แต่หน้าตาออกมาดีซะงั้น :h_nono:


Room 3.50 บาท

เจ้าตัวประกาศชัดแจ้งว่าตั้งมาล้อเลียน Room39 และร้องเพลง Cover เพลงต่างๆ ก็มีคนตามดูเยอะพอสมควร ที่เจ๋งคือ ทำเล่นไปมา มีเพลงและ MV เป็นของตัวเองซะงั้น เจ๋งโคตร! :h_araiar:


คันหู

6 เดือนกับเกือบ 17 ล้านวิว! ไม่มีอะไรการันตีความฮอตของเพลงนี้ได้อีกแล้ว ตั้งแต่รายการโทรทัศน์นับไม่ถ้วนที่มาสัมภาษณ์น้องจ๊ะ, พี่โน้ตอุดมก็เอาไปล้อในเดี่ยว 9 ด้วยนะเอ้อ! :h_kokhua:


เบลล์ นันทิตา

จากรายการ Thailand Got Talent เธอคนนี้ถึงจะไม่ได้ได้รางวัลที่หนึ่ง แต่ความสามารถของเธอและการแสดงของเธอกลับเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

เล่นเอา Robbie Williams ถึงกับอึ้งกันเลยทีเดียว :huhu:


รู้ สู้! flood

ท่ามกลางกระแสน้ำท่วมที่เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารทั้งข่าวจริงและข่าวลือจนไม่รู้จะเชื่อใคร ชัวร์หรือไม่ ใช่หรือมั่ว ก็มีกลุ่มนักศึกษาที่ใช้ทักษะความสามารถให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ด้วยการรวมตัวกันทำคลิปอธิบายความรู้และข้อมูลข่าวสารในภาวะน้ำท่วม ในรูปของ Infographic ที่น่ารักเข้าใจง่าย และคลิปน่ารักๆ ของกลุ่ม รู้ สู้! flood นี้ ก็มีคนแชร์ผ่าน Social Network กันล้นหลาม แถมมีอวาตาร์ปลาวาฬมาให้เล่น, มีคนทำตุ๊กตาปลาวาฬออกมาขาย ฮอตถล่มทลายเลยทีเดียวเทียวแหละ

นอกจากนี้ ทีม รู้ สู้! flood ยังได้รับเลือกเป็น 1 ใน 10 Leading Social Media Influencers (ผู้นำใน Social Media) ประจำปี 2011 ด้วยนะเอ้อ


แถลงการณ์อุลตร้าแมน

ณ กระแสน้ำท่วมที่พัดผ่าน นอกจากคลิปรู้! สู้ flood จะเป็นที่ฮือฮาแล้ว ยังมีอีกหนึ่งกระแสเล็กๆ ที่หลายๆ คนเห็นแล้วก็อมยิ้มกับคลิปนี้ “แถลงการณ์อุลตร้าแมน” จำได้ว่าวันนั้นมีหลายๆ คนร่วมใจกันแชร์ลง Facebook, Twitter กันคับคั่ง


เสี่ยเส็งเอาจริง

เคยเขียนเรื่องนี้ไปแล้วที่นี่ เสียดายที่แคมเปญเจ๋งๆ และแหวกแนวนี้ดันแป้กเพราะน้ำท่วมพอดี ไม่รู้เหมือนกันว่าหลังจากนี้เสี่ยแกจะเอาไงกับบาบีก้อนที่แกจับไปเป็นฝูงนะ?


พี่ตูนร้องเพลงกินตับ, กรุณาฟังให้จบ

คือจริงๆ พี่แกไม่ได้ร้องเอง แต่มีคนแคปวิดีโอจากคอนเสิร์ตมาต่อกัน กลายเป็นว่าพี่ตูนร้องเพลงกินตับได้ซะงั้น! เนียนมาก :h_soshock:


คลิปพี่ตูนตีปิงปอง

วิวแสนกว่าๆ (อัปขึ้นวันที่ 10 ธ.ค.) แต่เนื่องจากพี่ตูนแกมีข่าวว่าจะลงแข่งปิงปอง พอดีกะข่าวพี่เสพโลโซพอดี ก็เลยทำให้มีคนเอาสองคนนี้มาเทียบกันซะงั้น
ว่าแล้วก็ลองไปดูลีลาพี่ตูนกันโลด


ฮามาก!!! จับสิริ… มาพูดไทย

แถมท้ายด้วยคลิปนี้เนื่องด้วยเป็นคลิปที่อัปมาได้ไม่กี่วัน (20 ธ.ค. ที่ผ่านมา) ก็มีคนดูไปแล้วร่วมสี่แสน!! กับการจับ Siri ของ iPhone4s มาพูดภาษาไทยของ @ceemeagain

ใครมีคลิปเจ๋งอื่นอยากแชร์ก็อย่าลืมคอมเมนต์กันนะฮัฟฟ แล้วพบกันใหม่ปีหน้าฮ่า :ot_runjub:

ที่มาภาพประกอบ – korosirego
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^