All PostApplicationMobile

[รีวิวลวกๆ] Google Currents อ่าน Feed เน้นๆ by @freeclub

หลังจากมีข่าวก่อนหน้านี้ว่ากูเกิ้ลจะซื้อ Filpboard แอพอ่านข้อมูลข่าวสารที่ได้รับความนิยมของ iPad และนับวันกระแสการอ่านข้อมูลผ่านพวกแอพมากยิ่งขึ้น ในที่สุด กูเกิ้ลก็จัดการสร้างมันขึ้นมา ในชื่อที่ว่า

Google Currents

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=5LOcUkm8m9w#t=1s

Google Currents  ถ้าจะให้เข้าใจง่ายก็คงน่าจะเป็น Google Reader  ที่เป็นบริการอ่านฟีด RSS ที่กูเกิ้ลทำมาแล้ว เอามาจัดรูปแบบเลย์เอ้าท์เสียใหม่ ให้ดูน่าอ่านขึ้นนั่นเอง  จริงๆแล้วนอกจากจะออกมาตีกับ Flipboard แล้ว ทางฝั่ง Android แล้วยังไงก็ถือว่าแอพนี้คงเป็นตัวเด่นของทางฝั่งนั้นเลยครับ

ในหน้าของ Google Currents จะแบ่งเป็นสองส่วนนั่นก็คือ

Library

ก็คือคลังข้อมูลข่าวสารที่เราเลือกมาเก็บไว้ที่จะอ่าน ทั้งที่มีให้เราเลือกจากสำนักข่าว หรือเว็บไซต์ต่างๆ หรือ เราสามารถค้นหาได้จากระบบค้นหานั่นเอง ค้นแล้วมันก็จะไปหา RSS ของเว็บที่เราหาได้เลย หรือเราจะดึงมาจาก Google Reader ก็ย่อมได้

Trending

คือข่าวสารที่ได้รับความสนใจในช่วงนั้น เราสามารถเลือกหมวดหมู่ได้ว่าต้องการดูของหมวดไหนได้ครับ ไม่ว่าจะเป็น ข่าว เทคโนโลยี บลาๆ

ทดสอบลอง ฟีด RSS ภาษาไทย ถือว่าไม่แย่ครับ

ส่วนข่าวต่างๆ เราก็ที่จะแชร์เข้าโซเชียวเน็ตเวิร์คต่างๆ และ G+ ได้จ้ะ

พอดูแล้วก็ถือว่า Google Currents ก็พอสู้กับ Flipboard ได้อย่างสูสีเลยครับ แต่ที่เด่นกว่าก็คือ ถ้าเกิดว่าเราออฟไลน์ ก็ยังสามารถที่จะอ่านได้ครับ เพราะว่ามันโหลดตลอดเวลาเพื่อเก็บข้อมูล โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้มันโหลดเก็บข้อมูลตลอดเวลา หรือเมื่อต่อไวไฟ

และอีกอย่างก็คือในฝั่งของ Android แล้วยังไงก็ถือว่าแอพนี้คงเป็นตัวเด่นของทางฝั่งนั้นเลยครับ

ส่วนของที่รู้สึกว่าด้อยกว่าในความคิดผมก็น่าจะเป็นการที่เราไม่สามารถ feed Social Network อย่าง Facebook หรือ Twitter มาครับ คือรู้สึกว่ามันไม่จบเหมือนเช็กใน Filpboard แต่สำหรับ Google Currents อ่าน feed จบก็ต้องมาเปิด Facebook, Twitter ต่อ ซึ่งเดี๋ยวนี้ Filpboard สามารถคอมเมนท์ หรือ ตอบได้ในทันที ซึ่งตรงนี้ผมว่าเป็นข้อแตกต่างแบบได้อย่างเสียอย่างนะ ว่าใครจะชอบแบบไหน

ยังไม่รวมถึงเรื่องที่ยังหน่วงๆอยู่ในเวอร์ชั่นนี้ คิดว่าคงจะมีการปรับปรุงอะไรเยอะแยะเลยครับ

ป.ล. อีกอย่างที่เป็นความรู้สึกส่วนตัวจริงๆ ก็คือ พอมันพลิกแบบหน้าหนังสือเหมือน Flipboard แล้วมันไม่ได้อารมณ์เลย (ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ มากๆ)

ใครสนใจจะโหลดไปลองบ้างก็เข้าไปโหลดกันที่นี่

SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
freeclub
the authorfreeclub
นานๆ จะแวะเข้ามา