All PostFacebookMobile

จริงๆ แล้ว Facebook ไม่ได้ทำโทรศัพท์มือถือ แต่เป็น…?

ในทุกๆ วัน มี user หลายร้อยล้านคนใช้ Facebook ผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่และคอยเช็กอัปเดตข่าวคราวเพื่อนๆ เป็นระยะๆ (สารภาพมานะว่าใครเป็นแบบนี้บ้าง ^^)
ด้วยตัวเลขจำนวนผู้ใช้งานที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็ทำให้ Facebook หันมาทุ่มเทพัฒนาฟีเจอร์ทาง mobile มากเป็นพิเศษ จะเห็นได้จากข่าวที่ผ่านมาอย่างเช่นการทำ Facebook Single sign-on ผ่าน mobile, Facebook Places และ Facebook Deals, Facebook New Messages (สามารถส่งข้อความไปยัง mobile ได้), พัฒนา 0.facebook.com ให้ใช้กับ Featured Phone และทำสัญญากับประเทศต่างๆ ให้ผู้ใช้เล่น Facebook ได้ฟรีเหล่านี้เป็นต้น

นอกจากนี้เราจะเห็นข่าวลือออกมาเป็นระยะๆ ว่า Facebook จะออกมาทำโทรศัพท์มือถือแบรนด์ตัวเอง? แล้วทาง Facebook ก็ออกมาปฏิเสธตลอดว่าไม่จริ๊งไม่จริงนะจ๊ะ สุดท้ายทาง Facebook ก็ออกมาประกาศผ่านบล็อก ว่า Facebook ไม่ได้ทำโทรศัพท์มือถือจริงๆ นั่นแหละค่ะ แค่ทำการผนวก Facebook เข้ากับ mobile device 2 แบรนด์ด้วยกันนั่นเอง

INQ Cloud Touch

Android devices, ใช้ Facebook Single sign-on ได้, homescreen จะโชว์ News Feed (เพื่อนอัปเดต status, แชร์ภาพ, วิดีโอ และลิงก์), สามารถแชต ส่งข้อความ เช็กอิน เช็ก notifications ได้ทันที และมีปุ่มขวาในหน้า homescreen ไว้ดูร้านค้าหรือธุรกิจที่เราชอบ

HTC ChaCha และ Salsa

เป็นโทรศัพท์มือถือที่มีการ “ผนวก” เข้ากับแบรนด์ Facebook อย่างแท้จริง เห็นได้ชัดจากปุ่ม Facebook ที่อยู่ด้านล่างของแต่ละโทรศัพท์มือถือ

ส่วนความสามารถพิเศษว่าจะใช้ Facebook ได้เหนือชั้นกว่าแอปที่มีอยู่แล้วแค่ไหน? อันนี้ต้องมาดูกันต่อไปค่ะ ว่าแต่คนอ่านสนใจอยากเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้กันบ้างไหมคะเนี่ย :P

Related Post
SHARE :
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bluemoon
the authorBluemoon
I come from B612 star, nerd, greedy, moody, lazy, Facebook Development, social Networking. almost Blog in Thai but English OK. ^^